วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช นำลูกเสือ-เนตรนารี ถวายราชสดุดีวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า




             จังหวัดสุพรรณบุรี นำลูกเสือ-เนตรนารี ประกอบพิธีถวายราชสดุดี วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า สานต่อพระราชปณิธาน ประพฤติตนเป็นคนดี และบำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะ



               ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะผู้บังคับบัญชาลูกเสือ เนตรนารีจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานในพิธีถวายราชสดุดี วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ประจำปี 2558 ณ โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย โดยมีลูกเสือ เนตรนารีจากสถาบันการศึกษาสุพรรณบุรีเข้าร่วมจำนวนมาก เนื่องด้วยในวันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย



               ซึ่งได้ถือปฏิบัติต่อเนื่องมาทุกปี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ซึ่งสำนักงานลูกเสือจังหวัดสุพรรณบุรี มีกองลูกเสือทั้งหมด 1,265 กอง ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ 3,793 คน ลูกเสือ จำนวน 52,395 คน โดยลูกเสือ เนตรนารี ทุกหมู่เหล่า ได้มีการฝึกอบรมเป็นประจำ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ตลอดจนมีการพาลูกเสือ เนตรนารี เดินทางไกลอยู่ค่ายพักแรมและบำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะตลอดมา



               โอกาสนี้ประธานให้โอวาท ว่า ลูกเสือ เนตรนารีทุกคน จงกระทำเป็นคนดี สมดังพระราชปณิธานของพระองค์ และต้องมีระเบียบวินัย จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ รวมถึงประพฤติชอบด้วยกาย วาจา ใจ ตามกฎของลูกเสือทั้ง 10 ข้อ และคติพจน์ของลูกเสือที่ว่า เสียชีพอย่าเสียสัตย์ อย่างเคร่งครัด




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น