วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี วิทยาลัยอาชีวศึกษา เปิดอาคารเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ



              นางสาวฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี จัดพิธีเปิด " อาคารเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  โดยมีว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานฯ










               วันที่  ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๘  เวลา ๐๘.๓๐ น.  นางสาวฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี  พร้อมด้วยคณะครูอาจารย์  ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ร่วมกันจัดพิธีเปิด " อาคารเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  โดยมี และ แขกผู้มีเกียรติ  ร่วมงานจำนวนมาก งานนี้ ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี ฯ










           พิธีการเริ่มขึ้น ด้วยพิธีทางศาสนา  นางสาวฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี  จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย  พระสงฆ์ ๙ รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ มีการถวายภัตตาหาร ปิ่นโต รับพรพระ เป็นอันเสร็จพิธี ทางศาสนา













           เวลา  ๐๙.๐๐ น. ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานในพิธี ฯ เดินทางมาถึงบริเวณงาน  มี  นางสาวฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี  พร้อมด้วย  คณะครูอาจารย์  คณะกรรมการสถานศึกษา ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน คุณเชาวลิต  ทวีไทย  รองประธานหอการค้าฯ  คุณประยุทธ โอสธีรกุล  วัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ให้การต้อนรับ วงดุริยางค์ บรรเลงเพลง













              นางสาวฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี  กล่าวรายงานถึงความเป็นมา ของการก่อสร้างอาคารเรียน  ๕ ชั้น " เฉลิมพระเกียรติ " มูลค่า ๑๖.๘ ล้านบาท หลังนี้ ว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี  สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ  เปิดทำการสอนครั้งแรกเมื่อ ๑๘ เมษายน ๒๔๘๔ เดิมชื่อว่า โรงเรียนช่างเย็บเสื้อผ้า ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนการช่างสุพรรณบุรี และเมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๒๕  ได้รับการเลือนฐานะเป็นวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี  ปัจจุบัน เปิดทำการสอนใน ๓ ระดับ คือ ๑ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช.) ได้แก่วิชาคหกรรม ประเภทวิชาพาณิชยกรรม  ประเภทวิชาศิลปกรรม และประเภทวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว  ๒  ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.)  ได้แก่ ประเภทวิชาคหกรรม  ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ  และ ประเภทวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งในระดับ ปวช. และ ปวส. ได้จัดการศึกษาเป็นระบบทวิภาคีด้วย ๓. ระดับปริญญาตรี ( ต่อเนื่อง ) หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และสาขาวิชาการบัญชี 













             นับถึงปัจจุบันวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี มีอาคารเรียน จำนวน ๔ หลัง จำนวนผู้เรียน ๑,๙๑๖  คน ซึ่งไม่เพียงพอกับจำนวนผู้เรียน โดยอาคารที่สร้างหลังสุด เป็นอาคาร ๖ ชั้น สร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๕๔๐  วิทยาลัยอาชีวศึกษา จึงได้เสนอของบประมาณ ก่อสร้างอาคารเรียน ๕ ชั้น ในวงเงิน ๑๖,๘๐๐,๐๐๐ บาท และก่อสร้างแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๕๘ ที่ผ่านมา










              เนื่องในปีนี้เป็นปีมหามงคล ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระชนมายุครบ ๕ รอบ วิทยาลัยอาชีวศึกษา ฯ จึงขอพระราชทานชื่ออาคารเรียน โดยพระราชทานชื่ออาคารว่า " อาคารเฉลิมพระเกียรติ " และพระราชทานราชานุญาตให้เชิญตราสัญญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชมมายุ ๕  รอบ ๒ เมษายน ๒๕๕๘ ประดับที่ป้ายอาคาร สำหรับอาคารเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยฯ ได้วางแผนใช้ประโยชน์ ดังนี้













              ชั้นที่ ๑  เป็นการจำหน่ายผลิตภัณท์นักเรียน นักศึกษาของทุกแผนกวิชา  ชั้นที่ ๒  และ ชั้นที่ ๓ เป็นศูนย์วิทยบริการ  ชั้นที่ ๔  เป็นห้องเรียน ภาคทฤษฎี และ ชั้นที่ ๕ เป็นห้องประชุมของนักเรียน นักศึกษา ซึ่งจะทำให้การเรียนการสอนของวิทยาลัยฯ มีความคล่องตัวเพิ่มมากขึ้น







             ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ประธานในพิธีฯ  กล่าวชื่นชมในความก้าวหน้า ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ภายใต้การนำของ ท่านผู้อำนวยการ ฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ  ซึ่งสามารถนำพาสถานศึกษาแห่งนี้ ให้ประสบความสำเร็จ ในด้านการเรียน การสอน การสร้างคนให้มีคุณภาพทางการศึกษา เห็นได้จาก รางวัล ชนะเลิศมากมาย ของสถานศึกษาแห่งนี้  นั่นย่อมหมายถึงว่า สถานศึกษาแห่งนี้ มีคุณภาพ และสามารถ ผลิตคนให้มีคุณภาพออกสู่สังคม  สู่ตลาดแรงงาน ในเชิงคุณภาพ ได้เป็นอย่างดี ตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งมุ่งเน้นส่งเสริมให้ นักเรียน นักศึกษา มุ่งเรียน อาชีวศึกษา ในปัจจุบัน











          นับเป็นความสำเร็จ อีกก้าวหนึ่ง ของประเทศไทย ซึ่งชูนโยบาย การอาชีวศึกษา นำการศึกษาไทย เพื่อให้ คนไทยมีงานทำ  ไม่ตกงาน  มีอาชีพ  มีรายได้ สามารถเลี้ยงตนเอง และครอบครัวได้  วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ภายใต้การนำของท่านผู้อำนวยการ ฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ เป็นอีกมุมมองหนึ่ง ของการ ตอบโจทย์ อาชีวศึกษาไทย  ที่มุ่งสร้างผู้เรียน ให้มีความรู้  มีทักษะ สามารถนำความรู้ จากที่เรียน ไปประยุกต์ใช้ ในการปฏิบัติงานจริงได้เป็นอย่างดี จนเป็นที่ยอมรับ ของวงการอาชีวศึกษาทั่วประเทศว่า ที่นี่ ของจริง ดีจริง ..


               
               วันนี้ มีศิษย์เก่า ที่มาร่วมงาน สะดุดตา ภาพเขียนภาพหนึ่ง ถามหาผู้เขียน ซึ่งเจ้าตัวอยากได้ภาพนี้เป็นที่ระลึก และมอบเงินให้กับ น้องนักศึกษาผู้เขียนภาพ เป็นเงิน ๑๐,๐๐๐  บาท นับเป็นคุณค่า เป็นฝีมือ ของเด็กๆ ที่สถานศึกษาแห่งนี้ ได้จารึกไว้ในใจของผู้เยี่ยมชมงาน ในวันนี้



            คุณลัดดารัตน์ ตันรัตนวงศ์   นายกสโมสรโรตารี่สุพรรณิการ์  มอบหนังสือเสริม ภาษาอังกฤษ ให้กับวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี นับเป็นอีกมุมมองหนึ่ง ก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน ซึ่ง ท่านผู้อำนวยการ ฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ เป็นอย่างสูง



  
             เชาวลิต  ทวีไทย  รองประธานหอการค้าจังหวัดสุพรรณบุรี และนายกสโมสรโรตารี่ป่าเลไลยก์  ในนามศิษย์เก่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ขอขอบคุณ สื่อมวลชน ทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุน เผยแพร่ข่าวสาร และ ร่วมงานในครั้งนี้




            ท่านผู้อำนวยการ ฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ ขอขอบคุณ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ท่านว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ที่ให้เกียรติ กับทางสถาบันฯ ในครั้งนี้ ขอบคุณ คุณบรรจง สกุลพราหมณ์ นายกสมาคมฯ และ อดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ขอบคุณ นายกบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี  ขอบคุณ คุณประยุทธ โอสธีรกุล  วัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี  ขอบคุณคุณเชาวลิต ทวีไทย รองประธานหอการค้าจังหวัดสุพรรณบุรี และนายกสโมสรโรตารี่ป่าเลไลยก์  ขอบคุณ  คุณลัดดารัตน์ ตันรัตนวงศ์   นายกสโมสรโรตารี่สุพรรณิการ์  ขอบคุณ คุณพิสิฐ ช่างผาสุข เลขาฯชมรมจักรยานจังหวัดสุพรรณบุรี และ สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี ขอบคุณ ผู้บริหาร สถานศึกษา ครูอาจารย์ และ แขกผู้มีเกียรติ ทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้



         
              เรวัติ  น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น