วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สมุทรสาคร ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลกินปลาทู ท่าฉลอม ครั้งที่ 7 ประจำปี 2558



      จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ กลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 7 ภายใต้สโลแกรนของงานที่ ชมนก ดูอ่าว ชิมปลาทูสาว ที่ท่าฉลอม โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในการแถลงข่าวร่วมกับ นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ ผอ.ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม นางพรจิตร สร้อยเพชร ประธานกลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ นายกสมาคมประมงสมุทรสาคร และนายศาวงษ์ จุ้ยเจริญ อุปนายกอวนดำสมุทรสาคร

    






    สำหรับการจัดงานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป โดยเฉพาะปลาทูที่ท่าฉลอมและพร้อมก้าวสู่ตลาด AEC อีกทั้งยังสนับสนุนการประกอบอาชีพประมงตลอดจนธุรกิจอาหารทะเลแปรรูป ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าระดับท้องถิ่นอย่างทั่วถึงและยังเป็นการพัฒนาความเป็นอยู่ของชาวบ้านให้อยู่ดี มีสุข อีกด้วย โดยภายในงานจะเน้นการเที่ยวนั่งเรือชมวิถีชีวิตชาวประมง นั่งสามล้อเรียนรู้ประวัติศาสตร์สุขาภิบาลแห่งแรกของประเทศไทย ต้นกำเนิดการกระจายอำนาจออกไปสู้ท้องถิ่น ชิมเมนูปลาทูกว่า 30 เมนู ที่นำปลาทูสดๆ มาปรุงใหม่ๆ โดยกลุ่มแม่บ้านของชาวประมง และสักการะหลวงปู่แก้ว พระเกจิดังแห่งสมุทรสาคร ชมวิหารรังนกนางแอ่น พร้อมนมัสการพระโพธิสัตว์กวนอิม ถือว่ามาเที่ยววันเดียวได้อิ่มตา อิ่มบุญ อิ่มท้อง ไปพร้อมกัน 








     ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปได้มาเที่ยวงานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 7 ในระหว่างวันที่ 17-22 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ตำบลท่าฉลอม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร










                ลิขิต  รักอยู่  บรรณาธิการ นสพ.สมุทรสาครนิวส์  087-7651354
เรวัติ น้อยวิจิตร  Hub Admin  rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น