วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ชมรมศิษย์เก่าราชภัฎอยุธยา ประชุมเตรียมจัดงานครบรอบ 30 ปี พัฒนาชุมชน



         ชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา ประชุมเตรียมจัดงานครบรอบ   30 ปี สาขาการ พัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา





           วันที่ 14  พฤศจิกายน 2558  เวลา 10.00 น.  ดร.เกษม  บำรุงเวช  อธิการบดี   มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานการประชุม ร่วม คณาจารย์  ศิษย์เก่า  เพื่อเตรียมการจัดงานครบรอบ ครบรอบ   30 ปี สาขาการ พัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา  ณ อยุทธยาพาวิลเลี่ยน ถนนสาย 347  พระนครศรีอยุธยา-สุพรรณบุรี โดย คุณพรทิพย์ ตั้งกีรติ สนับสนุนการจัดประชุม มี ชมรมศิษย์เก่าพัฒนาชุมชน และ ตัวแทนศิษย์เก่า รุ่นต่างๆ เข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียง  อาจารย์มงคล ชาวเรือ  เป็นแม่งาน โดยงานจะจัดขึ้นในวันเสาร์ ที่  26 ธันวาคม 2558  ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา 






             การประชุมเริ่มขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. โดยมี ผศ.สุธรรม ชาตะสิงห์  ทำหน้าที่ประธานการประชุม มีอาจารย์มงคล ชาวเรือ ในฐานะ ที่ปรึกษาและ  ผู้ประสานงานกับทุกฝ่าย ที่เกี่ยวข้องกับชมรมศิษย์เก่าพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา  โดยที่ประชุม ดำเนินการเพื่อหาข้อสรุปในการจัดงาน คืนสู่เหย้าด้านต่างๆ ให้ครบถ้วน โดยในเบื้องต้น ได้ข้อสรุปในส่วนของจำนวน ผู้ที่จองโต๊ะร่วมงานแล้วประมาณ 300 คน และสถานที่จะใช้ห้องประชุมของมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา  พิธีกร จะเป็น คุณสวย สิริปริญญา ฝ่ายประชาสัมพันธ์ จะทำหน้าที่ร่วมกับ คุณพรทิพย์ ตั้งกีรติ และ น้องนักศึกษาภาคปรกติ ซึ่งกำลังเลือกเฟ้นอยู่ เพื่อให้งานมีสีสัน ที่สุด









               ในช่วงท้ายของการประชุม  ประธานได้เปิดโอกาสให้ตัวแทน แต่ละรุ่น ได้แสดงความรู้สึก ถึงการจัดงาน คืนสู่เหย้า ในโอกาสครบรอบ 30 ปี สาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา ในครั้งนี้ ว่า เห็นดีด้วยหรือไม่  ซึ่งตัวแทนจากหลายจังหวัด ทั้ง นครนายก  อ่างทอง  สุพรรณบุรี  พระนครศรีอยุธยา ต่างมีความเห็นพ้องกันว่า เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี การรวมตัวกัน ถือเป็นการสร้างเครือข่าย ยิ่งเป็นเครือข่ายที่มาจาก พวกเดียวกัน  สายเดียวกัน ยิ่งถือว่า ดีเป็นทวีคูน เพราะ คุยภาษาเดียวกัน ยิ่งเป็นองค์กร สายพัฒนาชุมชน จะยิ่งถือว่าดีมากๆ เพราะ ช่วยสร้างการพัฒนาประเทศชาติ  ชุมชน  และสังคม ได้มากยิ่งขึ้น  ครูจิ๋ว   ทองพูล  บัวศรี  พัฒนาชุมชน รุ่น 1 หลังจบการศึกษา ก็พาเพื่อนร่วมรุ่น ไปทำงานให้กับมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จย่า  ซึ่งเมื่อทราบข่าวงานในครั้งนี้ เธอก็ตั้งใจมา เพื่อมาร่วมงานครั้งนี้  เธอเสียสละชีวิตส่วนตัว เพื่อเข้าไปอยู่ในแคมป์คนงานก่อสร้าง เพื่อสอนหนังสือให้เด็กๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกๆของแรงงานต่างด้าว  เมียนมา  กัมพูชา  ลาว เธอต้องไปเรียนภาษาต่างๆเหล่านี้ เพื่อจะได้สื่อสารกับเด็กๆได้  เธอบอกกับผมในฐานะ ศิษย์รุ่น 1 เหมือนกันว่า  28 ปีแล้วนะ ที่ได้ทำงานที่รัก งานเพื่อสังคม เธอบอกว่า ดีใจมากที่ได้มาประชุมในครั้งนี้





           วันนี้ เจ้าภาพ คุณพรทิพย์ ตั้งกีรติ เจ้าของอยุธยาพาวิลเลี่ยน  ศูนย์ประสานองค์กรสตรี ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เธอบอก เกษตรกร ต้องการอะไร ก็มาที่นี่  อยากผลิตอะไรเพื่อจำหน่าย ก็มาที่นี่ เพราะที่นี่เป็นศูนย์การผลิต สินค้าโอทอป ของชาวพระนครศรีอยุธยา  ผมได้ฟังแล้วก็อดที่จะภูมิใจแทนคนพระนครศรีอยุธยา ไม่ได้ ว่า มีองค์กร มีเครือข่าย ที่สนับสนุนการทำงาน อย่างนี้ ทำอะไรก็ง่าย เธอบอก ผลิตสินค้าให้แล้ว ยังวางจำหน่ายให้ด้วย ที่นี่ ว่าแล้วเธอก็พาชมสินค้าจากหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งมีมากมาย หลากหลายชนิด  ผลิตภัณฑ์ ข้าวกล้อง  อาหารต้านโรค  เครื่องดื่ม ข้าวยาคู กาแฟทิพ  โกโก้ทิพ  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากจมูกข้าว  สเปรย์ตะไคร้กันยุง  แชมพูมะกรูด อัญชัน  สบู่ นมแพะ   สบู่ ทานาคา  สบู่ รางจืด หญ้านาง  สบู่มะขามผสมน้ำนมแพะ  สบู่น้ำนมข้าว สบู่ข้าวหอมนิล  สบู่มะหาดผสมน้ำผึ้ง  สบู่แอคเน่ แคร์ สบู่ยัง แคร์  แคปซูลเมล็ดหมามุ่ย  เซรั่มข้าวหอมนิล แชมพูข้าวหอมนิล คาร์ไรซ์แวกซ์  ฯลฯ  มากมายหลากหลายผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์โอทอป ก็ถ้าใครสนใจ อยากเอาสินค้ามาฝากขาย  หรือ มารับสินค้าไปจำหน่าย ก็ติดต่อ คุณพรทิพย์ ตั้งกีรติ ได้ที่เบอร์  083-0030003 , 091-1011011  เจ้าตัวบอกยินดี ที่ได้สนับสนุนการประชุมในครั้งนี้













 คณะกรรมการ ชมรมศิษย์เก่าพัฒนาชุมชน ขอขอบคุณ คุณพรทิพย์ ตั้งกีรติ เจ้าภาพ
เรวัติ น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน   rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น