วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เตรียมย้อนรอยประวัติศาสตร์เมืองโบราณอู่ทอง อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ ครั้งที่ 6





              วันนี้(12พ.ย.58)ที่ห้องประขุมอำเภออู่ทอง  นายพิภพ   บุญธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ประชุมคณะกรรมการส่วนราชการ  และหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายเพื่อเตรียมจัดงาน  อู่ทอง อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ  ครั้งที่ 6  พร้อมกล่าวว่า  จังหวัดสุพรรณบุรีได้ดำเนินการฟื้นฟู พัฒนา และอนุรักษ์เมืองโบราณอู่ทอง  ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและการศึกษาประวัติศาสตร์ ซึ่งมีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานเกี่ยวกับเมืองโบราณอู่ทอง จึงกำหนดจัดงานในครั้งนี้  ขึ้น ระหว่างวันที่ 10--14 ธันวาคม 2558 ณ หมู่บ้านอู่ทอง อู่อารยธรรม อำเภออู่ทอง  จังหวัดสุพรรณบุรี





               เพื่อรำลึกถึงประวัติศาสตร์ความสำคัญและเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี เสมือนการประชาสัมพันธ์เมืองโบราณอู่ทอง ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยการถ่ายทอดเรื่องราวจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอเรื่องราวที่เป็นข้อมูลใหม่ที่สืบค้นจากหลักฐานที่ขุดพบใหม่  เป็นการสืบสานอารยธรรมถิ่นเน้นย้ำกระบวนการสร้างองค์ความรู้ ในภาคกลางวัน ที่สร้างความประทับใจ โดยความร่วมมือของชุมชนและท้องถิ่นผ่านการแสดงแสงสีเสียง สื่อผสมที่มีความหลากหลายสอดคล้องกับการแกะสลักพระปุษยคีรี ศรีสุวรรณภูมิ ซึ่งจะจัดแสดงในคืนวันที่ 10-11 ธันวาคม เริ่มเวลา 19.00น.






           ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ตั้งข้อสังเกตว่า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ระหว่างการจัดงานในภาคกลางวัน เตรียมจัดเรือ และรถซิตี้ทัวร์เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวภายในอำเภออู่ทอง อาทิ คูเมืองโบราณอู่ทอง หน้าผาแกะสลักพระใหญ่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ  สวนพุหางนาค เป็นต้น   นอกจากนี้ สถานีตำรวจภูธรอำเภออู่ทอง เตรียมมาตรการด้านการจราจรและความปลอดภัยเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว  ซึ่งกำหนดแถลงข่าว การจัดงานในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ที่โรงละครแห่งชาติ






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น