วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ทพ.อนุศักดิ์ คงมาลัย เป็นประธานเปิด " ศูนย์รักล้อ " เพื่อนักปั่นจักรยาน





            เครือข่ายจักรยานสร้างสุขแห่งประเทศไทย ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี เปิดศูนย์รักล้อ แห่งแรกของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้บริการผู้ใช้จักรยานทุกรูปแบบ










            วันนี้ (15 พ.ย.58) ที่วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุพรรณบุรี  ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย ประธานชมรมเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย พร้อมด้วย  นายประภาส คงสบาย ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส จังหวัดสุพรรณบุรี  ร่วมเปิดศูนย์รักล้อ แห่งแรกของจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าวิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี เพื่อให้บริการผู้ใช้จักรยานในการซ่อมแซม จำหน่ายอุปกรณ์จักรยานใหม่และมือสอง รวมทั้งเปิดให้สมาชิกเครือข่าย แลกเปลี่ยนซื้อขายจักรยานที่เหลือใช้ ตลอดจนบริจาคจักรยานเพื่อนำไปมอบในโครงการปั่นเพื่อพ่อ จักรยานเพื่อน้อง  เป็นการรองรับการใช้งานจักรยานที่เพิ่มขึ้น ทั้งการปั่นเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย เดินทางไปเรียนหรือทำงาน  ปั่นจักรยานสร้างสุข สุขกาย สุขใจ สารพัดสุขในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งในปัจจุบันร้านซ่อมจักรยานมีไม่เพียงพอในการให้บริการ นอกจากนี้ยังมีการจัดฝึกอบรมการใช้งานจักรยานที่ถูกต้อง ตลอดจนเป็นการเพิ่มโอกาสให้นักศึกษาสายอาชีวะ/เทคนิค ได้ปฏิบัติงานจริง และมีจิตอาสาในการให้บริการดูแลลูกค้า โดยในวันนี้มีการเปิดตลาดนัดจักรยานสร้างสุขครั้งแรกภายในวิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี ซึ่งมีการออกร้านจำหน่ายจักรยานใหม่และมือสอง พร้อมกับอุปกรณ์จักรยานครบครัน ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจสอบถามและเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก








            ทั้งนี้ ประธานชมรมเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมถึงการสร้างเครือข่ายจักรยานสร้างสุข ว่า กระแสความนิยมในการใช้จักรยานเพิ่มขึ้นจากแต่ก่อนมาก เกิดการรวมตัวกันเป็นเครือข่ายที่มีใจรักในการปั่นจักรยาน สำหรับเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย เริ่มตั้งที่จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นแห่งแรกและจะขยายไปในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยหัวใจหลักของการพัฒนาเครือข่ายจักรยานสร้างสุขคือการส่งเสริมให้ประชาชนเกิดสุขภาวะในด้านต่างๆ ทั้งร่างกาย อารมณ์ สังคม และจิตวิญญาณ










เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น