วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สระบุรี ตำรวจ สภ.เสาไห้ รวบแก๊งค์ ลักตัด สายเคเบิ้ลโทรศัพท์





             เมื่อ 14 พ.ย.58 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช รอง ผบก.สระบุรี พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์   ผกก.สภ.เสาไห้  พ.ต.ท.นิวัฒน์ การสิทธิ์ รอง ผกก.ปป ฯ พ.ต.ท.อุดมการ คงจีระ รอง ผกก.สส.ฯและเจ้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.เสาไห้ แถลงข่าวการจับกุมคนร้ายลักคัดสายเคเบิ้ลขนาดใหญ่ในท้องที่จำนวนหลายรายการ  พร้อมผู้ต้องหา 3 คนเบื้องต้นสารภาพ โดยใช้รถจักรยานยนต์ตระเวนลักลอบตัดมานานนับเดือน  ทำให้การสื่อสารเกิดความขัดข้อง  สร้างความเดือดร้อนมานาน  จนเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ยกแก๊งพร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ จำนวนมาก  และของกลางรวมเป็นมูลค่า  2  แสนเศษ  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่  TOT  ได้เดินทางมาร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย





               เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย.2558 เวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ไปตามถนนสายดาวเรือง - ปากบาง ท้องที่ ต.ศาลารีไทย อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เมื่อถึงบริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูโม่เอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน 4 ข 5190 กทม.จอดอยู่ริมถนนและพบผู้ต้องสงสัย 2 คนยืนอยู่ข้างเสาไฟฟ้าเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ พร้อมกับพบของกลางที่ได้จากตัวนายทรงเดชหรือตั๊ม รักมิตร อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 ม.10 ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรั นายศรัญญูหรือบอย สารีบุตร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170/2 ม.10 ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา  ของกลางที่ตรวจยึด เลื่อยตัดเหล็ก มีดตัดเหล็ก คีมตัดสายไฟปากนกแก้ว อุปกรณ์ปีนเสาไฟฟ้า มีดคัทเตอร์ กระสอบปุ๋ยสำหรับใส่สายไฟ จยย.ฮอนด้า รุ่น ซูโม่เอ็กซ์ ทะเบียน 4 ข 5190 กทม. 1 คัน สายทองแดงน้ำหนักรวม 63 กก. สายหุ้มเคเบิ้ลทั้งหมดยาว 445 เมตร




                โดยทั้งสองรับสารภาพว่า ได้ลักลอบตัดสายเคเบิลโทรศัพท์  ในพื้นที่จังหวัดสระบุรีมานานแล้ว   จนท.จึงนำตัวมาสอบสวนและขยายผล จับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 คนในท้องที่ สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี คือ นายกฤษดาหรือมิน ทองบ่อ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 188 ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำมาแล้วทั้งหมด 7 ครั้ง ในพื้นที่ อ.เสาไห้ ในพื้นที่ สภ.บ้านหมอ 1 ครั้ง ในพื้นที่ สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา 3 ครั้ง เมื่อก่อเหตุแล้วจะนำสายทองแดงไปขายให้ร้านค้าของเก่า นายวินัยในเขต อ.พระพุทธบาท ในราคา กิโลกรัมละ 130 - 135 บาท เมื่อได้เงินมาก็ตะแบ่งกันและนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ จนท.ได้คิดตามของกลางและดำเนินคดีกับร้านค้าของเก่านายวินัย แล้ว จากการสอบถาม นายวีระศักดิ์ พุทธเจตน์ โทรศัพท์จังหวัดสระบุรี ที่ได้มาแจ้งความและดูตัวผู้ต้องหา ว่ามูลค่าความเสียหายในครั้งนี้คิดเป็นมูลค่าประมาณ 200,000 บาท  จึงอยากจะขอความร่วมมือถ้าผู้ใดพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น