วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สระบุรี จับเครือข่ายยาเสพติดตามนโยบายกวาดล้างยาเสพติดได้ยาบ้าเกือบ 30,000 เม็ด



             วันนี้(11 พ.ย.2558) เวลา 13.30 น.ที่หน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ดร.ชรัส บุญณสะ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  พร้อมด้วย พล.ต.อัศวิน  บุญธรรมเจริญ  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 พ.ต.อ.ภูบาล ทับจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้างผู้ค้าและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสระบุรี  และสามารถจับกุมผุ้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย ประกอบไปด้วย นายมนัส  สังวงษา  อายุ 31  ปี อยู่บ้านเลขที่  72/108  ต.หนองแก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 26,000 เม็ด โดยตรวจค้นจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว หลังสืบทราบว่าเป็นเครือข่ายยาบ้าให้กับผู้ค้ารายใหญ่ที่จังหวัดลพบุรี โดยนำยาบ้ามาขายในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยนายมนัสฯอ้างว่าได้เพียงค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท และรับสารภาพว่าเพิ่งนำยาบ้าไปส่งมอบให้กับผู้ค้ารายย่อย  2,000  เม็ด ริมถนนสายพระพุทธบาท-หนองโดน ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมนายอ๊อฟฯ และเครือข่ายต่อไป







              สำหรับผู้ต้องหาอีก 2 คนถูกจับกุมได้ในเขตตัวเมืองสระบุรี คือ นายสิทธิพร หรือนายอี๊ด  พาหัน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 1 ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี  และนายจิรภพ หรือนายแป๊ะ พันธ์วงษ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/3 ถนนเทศบาล 1 ชุมชนวัดเชิงเขา ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี พร้อมด้วยของกลางรวม 2,300 เม็ด และของกลางยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง  โดยก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับกุมผู้เสพรายย่อยในชุมชนและรับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้าและยาไอซ์มาจากนายจิรภพฯ  จึงได้ติดตามจับกุมและยึดยาเสพติดได้ที่บ้าน  โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพเพิ่มเติมว่า มีนายเดี่ยวฯไม่ทราบนามสกุลเป็นนายทุนรับยาบ้ามาส่งต่อให้ตนเองจำหน่าย ซึ่งตำรวจได้ออกหมายจับแล้ว
  


              ทางด้าน ดร.ชรัส บุญณสะ รอง ผวจ.สระบุรี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีคำสั่งให้ตำรวจทุกพื้นที่เร่งระดมกวาดล้างจับกุมยาเสพติด ซึ่งขณะนี้จังหวัดสระบุรีโดยฝ่ายความมั่นคงและทหารจึงได้สนธิกำลังออกหาข่าวติดตามจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ เครือข่ายและผู้ค้ารายย่อยในชุมชน  ซึ่งภาพรวมผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ และสามารถกวาดล้างจับกุมได้ต่อเนื่อง โดยทุกรายนั้นพบยาบ้ามีตัวเลข 999 ซึ่งมาจากภาคเหนือหมายถึงเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ โดยขณะนี้ตำรวจได้มีเป้าหมายบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดไว้หมดแล้ว  โดยบางส่วนได้หลบหนีออกจากนอกพื้นที่ จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามจับกุมตัวต่อไป  รวมไปถึงการใช้มาตรการยึดทรัพย์มาดำเนินการด้วย




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น