วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช เปิดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2559



            ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี  จัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ และโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชน








              ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จะเป็นประธานเปิดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2559 ณ วัดตะลุ่ม ต. มะขามล้ม อ.บางปลาม้า ในวันนี้( 26 ธ.ค.59 )พร้อมอ่านสารนายกรัฐมนตรี และยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547   โดยกล่าวว่า เนื่องจากในวันนี้เป็นวันที่เกิดภัยพิบัติรุนแรงที่สุดของประเทศ จึงต้องการให้มีการรณรงค์เสริมสร้างความตระหนักรู้และสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ การพัฒนาศักยภาพของเจ้าหน้าทีผู้ปฏิบัติงานฯ ก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะเมื่อเกิดเหตุบรรดาอาสาสมัครต่างๆต้องมีความพร้อม ในการปฏิติบัติหน้าที่เพื่อลดผลกระทบจากสาธารณภัยและอุบัติภัยต่างไให้ทุกคนมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ปลอดภัยที่สุด ดังนั้น การอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงจำเป็นอย่างยิ่ง หวังว่า ผู้เข้ารับการอบรมจะนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือผู่ประสบภัยอย่างมีประสิทธิภาพก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมประสิทธิผลอย่างเป็นรูปธรรม







              ด้านนายเอกภพ  จันทร์เพ็ญ  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวในนามผู้แทนภาคีเครือข่ายสาธารณภัย องค์กรการกุศลว่า กสรจัดงานในครั้งนี้ นอกจากเป็นการสร้างความตระหนักรู้เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับภัยพิบัติบัติแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนและองค์กรเครือข่ายตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยที่เกิดจากธรรมชาติและภัยที่เกิดจากน้ำมือมนุษย์ ส่งผลให้เกิดการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยต่อตนเองและผู้อื่นอย่างเป็นรูปธรรม  ทั้งนี้ ชุมชนลาวพวน ได้ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่อความสิริมงคล แก่ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ตามประเพณี   นอกจากนี้ ภายในงานจะสาธิตการดับเพลิง รวมถึงขั้นตอนการหนีไฟอย่างถูกวิธี โดย ปภ. เขต 2 สุพรรณบุรี และองค์กรเครือข่ายเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงาน อาทิ องค์กรเครือข่าย  ประชาชนทั่วไป นักเรียนโรงเรียนวัดตะลุ่มและโรงเรียนหรรษาสุจิตต์ 2  กว่า 300 คน


 
 








 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น