วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

นายจองชัย เที่ยงธรรม เปิดการประกวดโคพันธุ์ฮินดูบราซิล ตามแนวเกษตรทฤษฎีใหม่



           จังหวัดสุพรรณบุรี ประกวดโคพันธุ์ฮินดูบราซิล ส่งเสริมให้เกษตรกรเลี้ยงโคเนื้อมีรายได้ ตามแนวเกษตรทฤษฎีใหม่ ในงาน มหกรรมการเกษตร-อุตสาหกรรม





               นายจองชัย  เที่ยงธรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดการประกวดโคพันธุ์ฮินดูบราซิล และประกวดกระบือพันธุ์ดี ในงานมหกรรมการเกษตร-อุตสาหกรรม ที่สนามกีฬาพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี โดยมีนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี นายวิทยา บุณยพัชรินทร์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี และเกษตรกรผู้เข้าร่วมนำโคพันธุ์ฮินดูและกระบือ เข้าประกวดเป็นจำนวนมาก  อาทิ โคพันธุ์ฮินดูบราซิล จากเพชรสุพรรณฟาร์ม ที่มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ที่เข้าร่วมประกวดในงานนี้  โดยการประกวดแบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ ประเภทสีขาว ประเภทสีโบ๊ท ประเภทสีแดง และประเภทสีดำ โดยผู้ชนะประกวดแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลของ นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต รมช.คมนาคม




               สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนกระบวนการเรียนรู้ของประชาชนและครอบครัว น้อมนำแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่มาปรับใช้ เพื่อให้เกษตรกรได้ศึกษาโคพันธุ์เนื้อ ศึกษาการคัดเลือกพันธุ์โคเนื้อ และกระบือพันธุ์ดี ในสภาพที่เป็นจริง รวมทั้งให้เกษตรกร ได้ศึกษาองค์ความรู้ทางด้านการปรับปรุงสายพันธุ์ ด้านการจัดการฟาร์ม ด้านอาหารสัตว์จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เกษตรกรได้มีการและเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ส่งเสริมให้เกษตรกรเลี้ยงโคเนื้อมีรายได้เพิ่มขึ้น







ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445
         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น