วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2559

พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา ประกอบพิธีเปิดพระพักต์ พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ



           สุพรรณบุรี ประกอบพิธีเปิดพระพักต์ พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ ที่พุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี  







            ที่ บริเวณพุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี อำเภออู่ทอง  สมเด็จพระพุทธชินวงศ์  เจ้าคณะใหญ่หนกลาง  กรรมการมหาเถรสมาคม  เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  และ พลเอกไพบูลย์  คุ้มฉายา  องคมนตรี  เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  ประกอบพิธีเปิดพระพักตร์พระพุทธรูปปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นปางโปรดพระพุทธมารดา  ขนาดความสูง  29  เมตร  ขนาดหน้าตักกว้าง  24.90 เมตร  ภายใต้แนวคิด หนึ่งเดียวในไทย  ยิ่งใหญ่ในโลก มรดกคู่ฟ้า  งบประมาณดำเนินการ  90 ล้านบาท  ซึ่งมาจากเงินบริจาคของพุทธนิกชนที่มีจิตศรัทธา







              โดย พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี กล่าวว่าเมื่อมีการแกะสลักเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะทำให้พระพุทธรูปปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ เป็นพระพุทธรูปแกะสลักบนหน้าผาที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้เกิดการท่องเที่ยวในจังหวัดและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นมากขึ้น









                ด้าน ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า สำหรับเมืองอู่ทอง ตามประวัติศาสตร์พบว่า เป็นแหล่งอารยธรรมแห่งสุวรรณภูมิ เป็นเมืองท่า เมืองศูนย์กลางการค้าของอาณาจักรทวารวดี ทั้งยังเป็นจุดที่พระพุทธศาสนาเดินทางเข้ามาประดิษฐานเป็นแห่งแรกของเมืองไทย จังหวัดสุพรรณบุรีจึงให้ความสำคัญและอนุรักษ์เมืองโบราณอู่ทองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์เชื่อมโยงการพัฒนาศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ การแสดงมัลติมีเดียเทคนิคพิเศษ Mapping เกี่ยวกับพุทธประวัติ บริเวณหน้าผาพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ และนิทรรศการทวารวดี กลุ่ม 5 ชาติพันธุ์ และนิทรรศการท่องเที่ยวเมืองโบราณอู่ทอง 1 ศาลเจ้าพ่อพระยาจักร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีทวารวดีที่อู่ทอง ณ ถ้ำเขาบิน ต้อนรับการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ด้วยความเป็นสิริมงคล









 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น