วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2559

รฟท.สำรวจความคิดเห็นชาวสุพรรณ ก่อนก่อสร้างโรงซ่อมที่ชุมทางหนองปลาดุก



             การรถไฟแห่งประเทศไทย  ประชุมรับฟังความคิดเห็นของชาวสุพรรณบุรี ลดผลกระทบด้านต่างๆ ก่อนก่อสร้างโรงซ่อมหนักรองรับรถไฟชุดใหม่  ตามโครงการศึกษาความเหมาะสม สำรวจ ออกแบบเบื้องต้น
       



               นายธีรชัย ทศรฐ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 2 เพื่อสรุปผลการศึกษาโครงการความเหมาะสม สำรวจ ออกแบบเบื้องต้นโรงซ่อมหนักรถโดยสารประเภทชุด ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมวาสิฏฐี จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่การก่อสร้างเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น
 



                ขณะที่นายดนุวัศ  ผาสุก วิศวกรระบบรถไฟ ผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สืบเนื่องจากการรถไฟฯได้จัดหารถโดยสารรุ่นใหม่มาให้บริการประชาชน จำนวน 115 คัน และก่อสร้างพัฒนาสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีหลักเชื่อมโยงโครงข่ายระบบรางแทนสถานีหัวลำโพง เพื่อลดจำนวนขบวนรถไฟเข้าสู่สถานีหัวลำโพงให้น้อยที่สุด แต่พื้นที่ดังกล่าวไม่เพียงพอต่อการก่อสร้างที่ตั้งของโรงซ่อมหนักรถโดยสารประเภทชุดแห่งใหม่ จึงจำเป็นต้องตั้งโรงงานซ่อมในพื้นที่ชุมทางหนองปลาดุก อ.เมือง จังหวัดสุพรรณบุรีแทน เพราะมีเนื้อที่กว้างถึง 247 ไร่  แนวเส้นทางเหมาะสม  มีถนนเข้าออก 4 ทิศทางและยังเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงในการพัฒนาต่อยอดงานซ่อมบำรุงที่จะขยายตัวอีกในอนาคต อีกทั้งไม่ต้องเวนคืนพื้นที่เพิ่ม
   



              อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบสิ่งแวดล้อม จึงเปิดรับฟังความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง และได้เตรียมมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้อง เช่น ฉีดพรมน้ำบริเวณก่อสร้าง เพื่อลดการฟุ้งของฝุ่นละออง เพิ่มพื้นที่สีเขียวช่วยดูดซับมลพิษทางอากาศ ลดผลกระทบด้านเสียงและการสั่นสะเทือน ด้วยการขุดเจาะเป็นเวลา รวมถึงออกแบบร่องน้ำและระบบระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม และจ้างงานคนในพื้นที่ เพื่อช่วยเพิ่มรายได้





ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น