วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เกษตรกรชาวนาด้วง และ กลุ่มสภา ปชช. 4 ภาค เดินเท้าเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ



            เกษตรกรชาวอำเภอนาด้วง จังหวัดเลย และ กลุ่มสภาประชาชน  4 ภาค เดิน  เพื่อทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านจังหวัดสระบุรีแล้ว
           



            วันนี้ (21ธ.ค. 59) เจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน  รถพยาบาลจากโรงพยาบาลสระบุรี ได้นำขบวน เพื่อร่วมส่ง นายมนตรี จำปาศิริ อายุ 70 ปี และ นางสายทอง ศรีวรรณะ อายุ 65 ปี เกษตรกรชาวตำบล นาด้วง อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย ที่ตั้งใจเดินเท้า จากบ้านที่อำเภอนาด้วง และกลุ่มเพื่อนสภาประชาชน 4 ภาค จำนวน 120 คน  เข้าสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง
       



               นายมนตรี และ นางสายทอง กล่าวว่า ตนเองเป็นชาวตำบลนาด้วง ที่มีใจตรงกันที่จะเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อแสดงความจงรักภักดี ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเคยเสด็จพระราชดำเนินไปทรงทอดพระเนตรโครงการความมั่นคงหมู่บ้านป่าไม้ห้วยปลาดุก อ.นาด้วง  เมื่อปี 2524  ทำให้พสกนิกรปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จังหวัดเลย  จึงตังใจจะเดินทางเข้าไปแสดงความจงรักภักดีโดยเริ่มออกเดินเท้าจากบ้านที่อำเภอนาด้วง เมื่อวันที่  9 ธ.ค. 59 และได้เดินทางมารวมกับเพื่อนๆ สภาประชาชน 4 ภาค จากจังหวัดภาคอีสานอื่นๆ  ที่ลานย่าโม จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่  20 ธันวาคมที่ผ่านมา  และได้เดินทางเข้าผ่านตัวเมืองสระบุรีในวันนี้   จากนั้นจะร่วมกันมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร  ซึ่งคาดว่าจะเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในวันที่ 29 ธันวาคม 2559

         



                นอกจากนี้นายมนตรียังกล่าวว่า สำหรับเงินที่มีผู้นำมาบริจาคช่วยเหลือตลอดการเดินทาง ก็จะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลนาด้วง เพื่อร่วมสมทบสร้างตึกผู้ป่วยในซึ่งแออัดมาก รวมทั้งจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อถวายเป็ฯพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช





(คนธรรมดา   ม้าตัวเดียว)   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น