วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์


          ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.จิรนิติ หะวานนท์ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา (เลขานุการแผนกธรรมศาสตร์ มูลนิธิอานันทมหิดล)ร่วมงาน นิทรรศการ ให้เกียรติ  เป็นตัวแทนรับทราบวัตถุประสงค์ ยอดรายได้จากการ จัดงานนิทรรศการ “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” ยอดรายได้โดยประมาณ 2,000,000 บาทโดยมี   อาจารย์ ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ ตัวแทนศิลปินนายธีร์นันทวริศCEO บริษัท ธรีดี แลนด์ จำกัด นายนิวัฒน์ มหาบุณย์ ประธานกลุ่มศิลปินศิลปาศรี เพื่อเตรียมนำขึ้นทูนเกล้าถวายฯ สมทบทุนแด่มูลนิธิอานันทมหิดล  ณ ศูนย์การค้า ดิเอ็มโพเรี่ยม บริเวณเอ็มโพเรี่ยมแกลลอรี่ ชั้น เอ็ม ที่ผ่านมา



             นิทรรศการธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์”Forever in our Hearts; Forever our King” ครั้งแรกของการแสดงผลงานศิลปกรรมเทิดพระเกียรติ เทคนิคผสมผสานภาพยนตร์3D แมปปิ้ง ผลงานศิลปินเพชรน้ำเอกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ยอดรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดจำหน่ายผลงานศิลปกรรม เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าถวายฯ ในครั้งนี้คณะผู้จัดนิทรรศการและศิลปินได้เรียนเชิญ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.จิรนิติ หะวานนท์ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา (เลขานุการแผนกธรรมศาสตร์ มูลนิธิอานันทมหิดล) มาร่วมเป็นเกียรติเพื่อรับทราบวัตถุประสงค์รวมทั้งยอดรายได้เบื้องต้นที่กำลังเตรียมนำขึ้นทูลเกล้าถวายฯ เพื่อสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดลลำดับต่อไป



             พสกนิกรรวมใจแสดงความระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างที่สุดไม่ได้ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร นำโดยศูนย์การค้า ดิเอ็มโพเรี่ยม และ ดิเอ็มควอเทียร์ ร่วมกับ ศิลปาศรี และบริษัท ธรี ดี แลนด์ จำกัด จัดงาน "ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" โดยได้รับการสนับสนุนจาก ธนาคารออมสิน,บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ กลุ่มบริษัทมหาจักร ซึ่งเป็นงานนิทรรศการที่รวบรวมผลงานศิลปกรรมอันทรงคุณค่าจากศิลปินแห่งชาติและศิลปินเพชรน้ำเอกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์จัดขึ้นให้ชมฟรีตั้งแต่วันนี้ถึง ธันวาคม 2559 ณ ศูนย์การค้า ดิเอ็มโพเรียม





นายมนาเทศ  อันนวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ดิเอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป กล่าวว่า “เพื่อแสดงความระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ศูนย์การค้า ดิเอ็มโพเรี่ยม และ ดิเอ็มควอเทียร์จึงได้งาน ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์ ขึ้นภายในงานแบ่งออกเป็น ส่วน คือส่วนนิทรรศการที่รวบรวมผลงานจากศิลปินแห่งชาติและศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับประเทศนำมาจัดแสดงกว่า 40 ชิ้นงาน จัดแสดง ณ เอ็มโพเรี่ยมแกลลอรี่ ชั้น เอ็มและเอ็มวอร์ค ชั้น จี ศูนย์การค้า ดิเอ็มโพเรี่ยม และที่พลาดไม่ได้คือผลงานภาพยนตร์ที่แสดงถึงพระราชกรณียกิจที่ทรงงานมาตลอด 70 ปีที่ทรงครองราชย์จากมุมของศิลปินโดยใช้เทคนิคผสมผสานระหว่างงานจิตรกรรม ประติมากรรม และคอมพิวเตอร์กราฟฟิค จัดแสดงใน รูปแบบ 3D แมปปิ้ง เทคนิคการฉายภาพบนสถาปัตยกรรม ด้านหน้า ดิเอ็มโพเรี่ยม และ ดิเอ็มควอเทียร์ บนพื้นที่กว่า 3,500 ตารางเมตร รวมพลังร้องเพลงในหลวงของแผ่นดินร่วมกับศิลปินชื่อดัง”

 


            อาจารย์ ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ ตัวแทนศิลปินผู้ร่วมแสดงความจงรักภักดี เปิดเผยว่า “ความสำเร็จอย่างดียิ่งเกิดขึ้นจากความร่วมใจกันของทุกฝ่ายในการสร้างคุณงามความดีตามรอยพระราชปณิธาน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช    นิทรรศการในครั้งนี้เป็นการหลอมรวมความรักความศรัทธาและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่ง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ในการสร้างความดีสืบสานตามรอยพระราชปณิธานแห่งพระองค์ท่าน โดยถวายเป็นพระราชกุศลฯ สมทบทุนแด่ มูลนิธิ อานันทมหิดล  ทั้งเป็นนิทรรศการที่รวบรวมผลงานศิลปกรรมชิ้นเอกที่หาชมได้ยาก โดยภายในงานมีผลงานจิตรกรรม และประติมากรรม กว่า 40 ชิ้น ฝีมือศิลปินแห่งชาติ 5 ท่าน ได้แก่  อ.จักรพันธุ์ โปษยกฤตอ. ประเทือง เอมเจริญอ. พิชัย นิรันต์อ. ธงชัย รักปทุม และ อ.นนทิวรรธน์จันทนะผะลิน รวมไปถึงผลงานจากศิลปินชั้นเยี่ยม อาทิ อ.อลงกรณ์ หล่อวัฒนาอ.สุวัฒน์วรรณมณีอ. ดินหิน รักพงษ์อโศกอ.เนติกร ชินโยอ. พลุตม์ มารอดอ.วัชระ ประยูรคำอ.มานพ สุวรรณปิณฑะอ. นภดล วิรุฬห์ชาตะพันธ์ และอีกมากมาย”จึงเป็นนิทรรศการที่หาชมได้ยาก ถือเป็นการรวมเพชรน้ำเอกแห่งวงการศิลปะ ครั้งที่สำคัญจริงๆ



ด้านนายธีร์นันทวริศCEO บริษัท ธรีดี แลนด์ จำกัด ผู้สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์3D แมปปิ้งกล่าวว่าในฐานะที่ผมทำงานศิลปะดิจิทัล การแสดงความระลึกถึงพระองค์ท่านคงไม่มีอะไรจะดีไปกว่า การใช้ความชำนาญของตัวเอง จึงได้จัดทำผลงานภาพยนตร์ที่แสดงถึงพระราชกรณียกิจที่ทรงงานมาตลอด 70 ปีที่ทรงครองราชย์จากมุมของศิลปิน โดยมีการนำผลงานศิลปะของเหล่าศิลปินมาร่วมถ่ายทอดเป็นรูปแบบ ดิจิตอล 3D ที่ผสานกับผลงานศิลปกรรมชั้นเยี่ยมเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ภายใต้ชื่อ “พระผู้เป็นที่รัก”โดยภาพยนตร์ชุดนี้จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เนรมิตผลงานดิจิตัลด้วยการนำผลงานศิลปกรรมอันล้ำค่าผสมผสานเข้ากับผลงาน 3D แมปปิ้งแสง สี เสียง ฉายลงบนสถาปัตยกรรม บนพื้นที่ขนาด 3,500 ตารางเมตรณ ศูนย์การค้า ดิเอ็มโพเรียม  และ ดิเอ็มควอเทียร์อีกด้วย”



โดยการแสดง 3แมปปิ้ง“ พระผู้เป็นที่รัก” จะจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 วันละ รอบ ตั้งแต่เวลา 18.30น.เป็นต้นไป บริเวณด้านหน้า ดิเอ็มโพเรี่ยม และ ดิเอ็มควอเทียร์ งาน“ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์Forever in our Hearts; Forever our King”จัดขึ้นเพื่อร่วมถวายความจงรักภักดี แสดงความรักความสามัคคี หลอมรวมจิตใจของทุกคนให้เป็นหนึ่งตั้งแต่วันที่ 14พฤศจิกายน ถึง5 ธันวาคม  2559 ณ เอ็มโพเรียม แกลอรี่ ชั้น ​และ เอ็มวอล์ค ชั้น ศูนย์การค้า ดิเอ็มโพเรียม
https://www.youtube.com/watch?v=-37Dqlg8tyQ















ปัทมา วรดิลก  (ตุ้ม)   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น