วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จับมือ อพท.7 ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโบราณอู่ทอง




            วันนี้(28 ธ.ค.59)  ที่ห้องประชุมสำนักงานองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 7(องค์การมหาชน) หรือ อพท.7  นายสมจินต์  ชาญกระบี่  รองผู้จัดการสำนักงานองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงสนับสนุนงบประมาณ โครงการส่งเสริมความสามารถด้านบริหารจัดการของหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรีและโครงการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเมืองโบราณอู่ทอวกับประเทศเพื่อนบ้านใน AEC  ระหว่าง องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน  กับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสุพรรณบุรี โดย ทันตแพทย์  อนุศักดิ์  คงมาลัย ประธานสภาอุตสาหดรรมการท่องเที่ยว จังหวัดสุพรรณบุรี  เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย สร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจ้งหวัดสุพรรณบุรี อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน








            ทั้งนี้ นายสมจินต์  มีความเชื่อมั่นในศักยภาพทีมงานและบุคลากรของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสุพรรณบุรี  อาทิ การตลาด การประชาสัมพันธ์ ตลอดจนกิจกรรมพัฒนาความรู้ความเข้าใจในความสัมพันธ์ทั้งด้านประวัติศาสตร์ อารยธรรมและพุทธศาสนาที่เชื่อมโยงเมืองโบราณอู่ทองกัยประเทศเพื่อนบ้านใน อาเซียน









              ด้านทันตแพทย์  อนุศักดิ์  คงมาลัย ประธานสภาอุตสาหดรรมการท่องเที่ยว จังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวเพิ่มเติมว่า มีความยินดีที่ อพท.ให้ความสำคัญการสร้างภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งต่อจากนี้ไป จะมีการขับเคลื่อนเพื้อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน ตรงตามความต้องการขิงชุมชนในพื้นที่  ด้วยการรวมกลุ่มเป็นชมรมเพื่อสร้างความเข้มแข็งและสร้างความเชื่อมั่นกับนานาประเทศให้เป็นที่ยอมรับระดับสากล จากนั่นจะเป็นการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระหว่างประเทศด้วยขนบธรรมเนียม ประเพณีและอารยธรรมที่คล้ายคลึงกันในพื้นที่เมืองโบราณอู่ทอง เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้านผ่านกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งจะก่อให้เกิดการสร้างอาชีพสร้างรายได้แก่ชุมชนชาวอำเภออู่ทอง อย่างยั่งยืนในอนาคต




 



ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์ รายงาน 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น