วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย ปั่นชมเมืองจ้นทบุรี ในเส้นทางประวัติศาสตร์



           รวมพลังนักปั่นภาคตะวันออก   ปั่นชมเมืองจ้นทบุรี ในเส้นทางประวัติศาสตร์ และโครงการในพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 9









           วันนี้(10 ธันวาคมบรรยากาศที่วิทยาลัยเทคนิคจังหวัดจันทบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก บรรดานักปั่นภาคตะวันออก และสุพรรณบุรี   กว่า 200 คน ร่วมสร้างมิติใหม่ปั่นจักรยานชมเมือง  "สุขกาย สุขใจ สุขปลอดภัย สุขสร้างสรรค์ รองรับสุขนวตกรรม "  สร้างสุขชมชน ในเส้นทางประวัติศาสตร์ และโครงการพระราชดำริ โดยมี นายจิระพงษ์  จันทร์ประเสริฐ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคจังหวัดจันทบุรี  และทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัยประธานชมรมเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย นำขบวนนักปั่นเพื่อชมเมืองจันทบุรียามเช้า








           เมื่อออกจากวิทยาลัย ปั่นไปตามถนนจันทคามวิถี มุ่งสู่ถนนตัดใหม่ ตรงไปยังถนนมหาราช ข้ามแม่น้ำจันทน์ เข้าสู่ถนนยานสิโรจน์ เลี้ยวเข้าสู่ถนนเลียบคลองภักดีรำไพ ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อใช้เป็นแก้มลิงในการป้องกันปัญหาน้ำท่วมของจังหวัดจันทบุรี จากนั้นเดินทางต่อไปยังอู่ต่อเรือพระบรมราชานุสรณ์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  ซึ่งมีการขุดพบเรือโบราณ เป็นเรือที่ใช้เดินทางไปกรุงศรีอยุธยาเพื่อกอบกู้เอกราช จนมีชัยชนะสามารถตั้งกรุงธนบุรีเป็นราชธานี  สำหรับอู่ต่อเรือตั้งอยู่ที่หมู่บ้านเสม็ดงาม เป็นชุมชนหมู่บ้านทอเสื่อจันทบูร ที่มีชื่อเสียงของจันทบุรี  จากนั้นจึงปั่นกลับมาที่วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี รวมระยะทาง 38  กิโลเมตร







               ด้าน นายหรั่ง  นะยะเนตร ประธานชมรมจักรยานจันทบุรี กล่าวว่า  จังหวัดจันทบุรี  ยังมีสถานที่ ที่สำคัญอีกมากมายโดยเฉพาะ ถนนเลียบชายทะเล โบสภ์คริต ที่สวยสุดในเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ และชุมชนวิถีชีวิตของหมู่บ้านขุดพลอย เป็นต้น ซึ่ง ชาวจันทบุรี ยินดีต้อนรับนักปั่นทั่วประเทศ  และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ใช้จักรยานเป็นพาหนะ ทั้งนี้ เรามีการกำหนดเส้นทางปั่น ซึ่งมีความปลอดภัยสูง  มีเครื่องอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว อาทิ ช่องทางจักรยาน และจุดจอดรถจักรยาน  เป็นต้น



 




ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น