วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เครือข่ายจักรยานสร้างสุข เตรียมเปิดเส้นทางปั่น ประวัติศาสตร์ก่อนยุคกรุงธนบุรี




             เครือข่ายจักรยานสร้างสุข ประเทศไทย  เตรียมเปิดเส้นทางปั่น  ประวัติศาสตร์ก่อนยุคกรุงธนบุรี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  ในการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย ครั้งที่ 6  ที่วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี





               นายอุดม  ทองสุข  ประธานเครือข่ายจักรยานสร้างสุข สุพรรณบุรี  กล่าวต้อนรับ ผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย ครั้งที่ 6  ที่ อาคารวิทยบริการ วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี  ในวันนี้ (9 ธ.ค.ค.59) ว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้ จัดโดย สถาบันพัฒนาธุรกิจภูมิภาค มูลนิธิองค์กรเครือข่ายบริการธุรกิจการภูมิภาค สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)





              ภายใต้แนวคิด    "สุขกาย สุขใจ สุขปลอดภัย สุขสร้างสรรค์ รองรับสุขนวตกรรม "  เพิ่มจำนวนนักปั่นทั่วประเทศและขยายเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย สู่การสร้างอาชีพ สร้างรายได้ แก่นักศึกษาในสถาบันอาชีวะศึกษา ด้วยการเปิดศูนย์รักล้อเพื่อให้บริการผู้ใช้จักรยาน  ซึ่งที่ผ่านได้รับความสนใจจากคณะครูสังกัดอาชีวะศึกษาทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าการสัมมนาในครั้งนี้จะเพิ่มจำนวนนักปั่นในภาคตะวันออกมากขึ้นแน่นอน ขณะที่ทันตแพทย์อนุศักดิ์  คงมาลัย  เครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย กล่าวยืนยันว่า สุขภาพกายดีเกิดจากการสุขภาพจิตดี และดีจากภายในจึงจะพร้อมรับสุขต่างๆในยุคเทคโนโลยีในปัจจุบัน







              ด้านนาย รัฐวิชญ์  วรวัชรพัฒนกุล  กล่าวในฐานะครูที่ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรีว่า  เมืองจันทบุรี มีเส้นทางการปั่นทางประวัติศาสตร์เป็นจำนวนมาก โดยเตรียมเส้นทางปั่นชมเมืองจันทบุรียามเย็นและยามเช้าระยะทาง 38 กิโลเมตร  เพื่อชมวิถีชีวิตของชาวเมืองตามเส้นทางประวัติศาสตร์ก่อนยุคกรุงธนบุรี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช






               นอกจากนี้  วิทยาลัยพร้อมจัดตั้งศูนย์รักล้อ  เพื่อให้นักศึกษาได้สร้างอาชีพสร้างรายได้ แก่ครอบครัว ต่อไป  อย่างไรก็ตาม  ผู้เข้าร่วมการสัมมนาต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ครั้งแรกคิดว่าเป็นการสัมมนาทั่วๆไปแต่พอทราบจุดประสงค์ดังกล่าว รู้สึกดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสุขภาพที่ดีและพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายจักรยานสร้างสุข






ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น