วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สวท.สุพรรณบุรี ร่วมรณรงค์ป้องกันอุบัติภัยทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่




            สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมการณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ปีใหม่ 60 เน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน




               นางดุษฎี ถาวร ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย  จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวถึงการเตรียมพร้อมการรับเทศกาลปีใหม่ ว่า สวท.สุพรรณบุรี ได้จัดทำแผนประชาสัมพันธ์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ซึ่งบูรณาการร่วมกับศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดสุพรรณบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนของประชาชนและการเตรียมความพร้อมของยานพาหนะในการเดินทางการป้องกันอุบัติเหตุต่างๆ การดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ใน จังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ดั่งคำขวัญ  “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” โดยเริ่มรณรงค์ตั้งแต่เดือน ธันวาคม เป็นต้นมา และช่วงปฏิบัติการเข้มข้น เริ่มนับจากเวลา 00.01 น.ของวันที่ 29 ธันวาคม 2559 ถึงเวลา 24.00 น.ของวันที่ 4 มกราคม2560 โดยมุ่งไปสู่เป้าหมาย การลดอุบัติเหตุลงกว่าปีที่ผ่านมา





               ทั้งนี้ ตามที่คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปภ.)ได้มีการประชุมพิจารณาร่างแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ ปี 2560 พร้อมจัดตั้งด่านตรวจบริเวณอันตราย เข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ควบคู่กับการดำเนินการตามมาตรการทางสังคม โดยจะขับเคลื่อนกลไกการป้องกันแบบบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 4 มาตรการ คือ ด้านการบริหารจัดการ ลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน ลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสิ่งแวดล้อม ลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ ตั้งเป้าหมายลดอุบัติเหตุลงจากปี เพื่อลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ และจำนวนผู้เสียชีวิตให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.สุพรรณบุรี FM102.25 Mhz บูรณาการกับสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมสุพรรณบุรีชานแนล ช่อง 152 จาน IPM จัดรายการ สัญจรปลอดภัย “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559 - 4 มกราคม 2560 เวลา 13.30 -14.00 น. และเป็นแม่ข่ายให้สถานีวิทยุในจังหวัดสุพรรณบุรี รับสัญญาณกระจายเสียง กว่า 40 สถานี เน้นให้ชุมชนและท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการปลุกจิตสำนึกการสร้างความปลอดภัยความปลอดภัยทางถนนร่วมกัน






ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์ รายงาน 

เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น