วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2559

พลโทวิษณุ ไตรภูมิ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ การขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ



            พลโทวิษณุ  ไตรภูมิ ผอ.ศปป.๑ กอ.รมน. จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ความมั่นคง และ การรักษความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ ประจำปี ๒๕๖๐ ณ โรงแรมเดอะริช จ.นนทบุรี โดยมี พลเอก เดชา ปุญญบาล ที่ปรึกษา ศปป.๑ กอ.รมน. ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน








            วันที่ ๑๔-๑๖ ธ.ค.๕๙     พลโทวิษณุ  ไตรภูมิ ผอ.ศปป.๑ กอ.รมน. จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ความมั่นคง และ การรักษความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ ประจำปี ๒๕๖๐ ณ โรงแรมเดอะริช จ.นนทบุรี  หัวข้อการสัมมนาครั้งนี้คือ ๑.รูปแบบของคณะทำงานระดับจังหวัดเพื่อขับเคลื่อนศูนย์เรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฏีใหม่ประจำตำบล ควรเป็นอย่างไร ( กำหนดรูปแบบโครงสร้างของคณะทำงาน โดยมีเจตนา กอ.รมน.จังหวัด ,กศน. จังหวัด,ปราชญ์เพื่อความมั่นคง ฯลฯ







            ทั้งนี้ คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานลงนามโดย ผอ.รมน.จังหวัด.)๒.บทบาทและหน้าที่ ขับเคลื่อนและบรูณาการแผนงาน/โครงการในการการดำเนินงานขอศูนย์เรียน่รู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฏีใหม่ประจำตำบลในพื้นที่จังหวัด,สนับสนุนและจัดเตรียมตั้งเครือข่ายปราชญ์เพื่อความมั่นคงในระดับจังหวัด,รวบรวมข้อมูลแหล่งฐานการเรียนรู้และองค์ความรู้ในพื้นที่ฯลฯการแบ่งกลุ่มสัมมนา แบ่งเป็น๕กลุ่ม ๑.ภาคเหนือ ๒.ภาคกลาง ๓.ภาคตะวันออก ๔.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ๕.ภาคใต้






             ประโยชน์ที่ได้รับจากสัมมนาในครั้งนี้ ๑.ได้รับทราบแนวทางการปฏิบัติงาน/โครงการ ในการขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่ความมั่ยคง และการรักษาความมั่นคงสถาบันหลักของชาติห ประจำปี ๒๕๖๐ และแนวทางการขับเคลื่อนศูนย์เรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฏีใหม่ประจำตำบลในประเทศ ๒๕๖๐  ๒.สามารถกำหนดรูปแบบ โครงการ บทบาท และหน้าที่ของคณะทำงานระดับจังหวัดเพื่อขับเคลื่อนศูนย์เรียนรู้ปนัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฏีใหม่ประจำตำบล  ๓.ได้รับความเดือดร้อน และมีความเข้าใจในแนวทางการรักษาความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ ภายใต้การปกครองระบบปนะชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และพระราชบัญญัติสภาความมั่นคงแห่งานติดต่อ พ.ศ.๒๕๕๙













ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์ ประมวลภาพ































อำนวย เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น