วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี เพิ่มรถฉุกเฉินเฝ้าระวังทุกจุดเสี่ยง ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560




             จังหวัดสุพรรณบุรี เข้มข้นมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ เพิ่มรถฉุกเฉินเฝ้าระวังทุกจุดเสี่ยง หลังมีผู้เสียชีวิต 1 ราย





              จังหวัดสุพรรณบุรี ประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ระดับเขต ซึ่งรณรงค์เข้มข้นระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.59-4 ม.ค.60 โดยมีนางดุษฎี ถาวรจตุรวัฒน์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.สุพรรณบุรี เป็นประธาน ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย จากการสอบสวนพบว่า เกิดจากการขับขี่รถกระชั้นชิด ในพื้นที่เสี่ยงและมืด ประกอบกับเกิดไฟไหม้ข้างทางจนต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนน รถจักรยานยนต์จึงชนเข้ากับต้นไม้ดังกล่าว และผู้ขับขี่ไม่สวมหมวกกันน็อค จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต







              ทั้งนี้ได้มอบหมายให้แขวงการทางมาตัดต้นไม้ และแจ้งรถน้ำของ อบต.บางปลาม้า มาดับไฟที่ต้นไม้เพื่อแก้ปัญหาแล้ว  พร้อมกันนี้ที่ประชุมได้เน้นย้ำการดำเนินงานตามแผนป้องกันอุบัติเหตุอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด กวดขันการตรวจวัดระดับปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ยานพาหนะและการขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขณะเดียวกันในทุกจุดเสี่ยงต้องมีรถฉุกเฉินจอดรอไว้ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะได้ช่วยเหลือได้ทันท่วงที เพื่อลดอัตราการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน
   



               อย่างไรก็ตามในพื้นที่เขต 2 ประกอบด้วย จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และนครปฐม  เกิดอุบัติเหตุรวม 38 ครั้ง เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 44 ราย




ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น