วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง จัดกิจกรรมบ่มเพาะนักประดิษฐ์สายอาชีวศึกษา ประจำปี 2560




              สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)จัดกิจกรรมบ่มเพาะนักประดิษฐ์สายอาชีวศึกษา ประจำปี 2560 ภาคกลางและภาคตะวันออก ระหว่างวันที่ 22 - 23 ธันวาคม 2559 ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2559 เวลา 9.00 น. และ ดร.อรสา รามโกมุท ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา กล่าวต้อนรับ







                วช. ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างเยาวชน นักวิจัยและนักประดิษฐ์ จึงได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนารวมถึงการประดิษฐ์คิดค้นของอาจารย์และนักศึกษาในสถาบันการศึกษาสังกัด สอศ. ให้เข้มแข็งเพื่อให้เกิดความรู้และทักษะด้านการวิจัยและการประดิษฐ์คิดค้นอย่างต่อเนื่อง มีแบบแผน และเป็นรูปธรรม มีความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ผลงานที่มีคุณภาพ มีศักยภาพสามารถเผยแพร่ได้ในเวทีระดับชาติและระดับนานาชาติ รวมถึงการต่อยอดไปสู่เชิงพาณิชย์ต่อไป และได้รับเกียรติจาก ดร.มงคลชัย สมอุดร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา ผู้แทน สอศ. บรรยายเรื่อง ผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมสายอาชีวศึกษา





               รศ.ดร.สุธี อักษรกิตติ์ ประธานคณะทำงานโครงการส่งเสริมการวิจัยสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมสายอาชีวศึกษา และ ศ.ดร.ผดุงศักดิ์ รัตนเดโช คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อภิปรายเรื่อง "การใช้เทคโนโลยีเพื่อให้ก้าวทันโลก"

 
 



อนงค์วดี จีระบุตร ประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น