วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ นำหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ลงพื้นที่หนองปลาไหล




            จังหวัดสระบุรี นำหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ลงพื้นที่ตำบลหนองปลาไหล จังหวัดสระบุรี พร้อมแก้ไขปัญหา พัฒนาอาชีพและคุณภาพชีวิต
           





              เมื่อ  (22 ธันวาคม 2559)  นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางพจนันต์ เทวีทิวารักษ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะ พล.ต.ต.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์  ผบก.ภ.จว.สระบุรีพ.ต.อ.อนุสรณ์  กลิ่นขจร ผกก.สภ.เมืองสระบุรี  ส่วนราชการในจังหวัดสระบุรี เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ออกให้บริการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่บริเวณลานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล หนองปลาไหล  อ.เมือง จ.สระบุรี โดยจัดให้มีการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนระหว่างส่วนราชการของจังหวัดร่วมกับส่วนราชการของอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ และการออกให้บริการคำแนะนำต่างๆ จากหน่วยงานราชการของจังหวัดและหน่วยงานภาคเอกชน  
             





              ส่วนประเด็นปัญหาที่ชาวบ้านในพื้นที่ต้องการ โดยทางอำเภอท้องถิ่นและชาวบ้านนำเสนอเข้ามา จะเป็นปัญหาในเรื่องปัญหาน้ำอุปโภคบริโภคและน้ำประปาที่ยังมีไม่ครอบคลุมในพื้นที่ อยากให้ขยายเขตบริการให้ทั่วถึง  ส่วนในด้านชลประทาน ชาวบ้านในพื้นที่ต้องการขุดลอกคลองสาธารณะในพื้นที่ ซึ่งตื้นเขินเพื่อใช้กักเก็บน้ำไว้ใช้ในการเกษตรด้านประมงจังหวัดสระบุรีได้มอบพันธ์ปลากินพืชกว่า50,000ตัวและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ในพื้นที่   และปัญหาเรื่องขยะที่มีปริมาณจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชาวบ้านต้องการให้มีที่รองรับและกำจัดขยะอย่างถาวร  ส่วนอีกเรื่องคือการแก้ไขปัญหาไฟฟ้าส่องสว่าง บางพื้นที่ยังไม่มี และบางพื้นที่เสาไฟฟ้าล้มเอียงหากไม่แก้ไขอาจล้มทับบ้านเรือนราษฎรได้
     




                  สำหรับสภาพปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้น  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ให้ผู้แทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงแนวทางการแก้ไขปัญหากับพี่น้องประชาชนและผู้นำในพื้นที่  และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดสรรงบประมาณเข้าไปดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไป  จากนั้นได้พบปะกับประชาชนที่ได้มาใช้บริการจากส่วนราชการต่างๆ และได้ มอบทุนการศึกษา มอบจักรยานให้เด็กนักเรียนยากจน มอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับพี่น้องประชาชน
           





                ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ฝากข้อห่วงใย ในเรื่อง ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน และการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตานโยบายต่างๆของทางรัฐบาล การดำเนินชีวิตในการนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิต  การช่วยกันสอดส่องดูแลเรื่องปัญหายาเสพติด  ปัญหาอาชญากรรม  หากพบเบาะแส ปัญหาหรือไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารแจ้งข้อมูลได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรี โทร.1567 รวมทั้งช่วงนี้เป็นหน้าฤดูหนาวอากาศเปลี่ยนแปลงให้ระวังรักษาสุขภาพที่อาจเกิดเจ็บไข้จากโรคติดต่อในช่วงนี้







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น