วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี ชาวบ้าน อ.เฉลิมพระเกียรติ สุดทนกลิ่นขี้ไก่โรงปุ๋ย




             ชาวบ้านสุดทน กลิ่นมูลไก่ ใช้ทำปุ๋ยของโรงงาน เขตรับผิดชอบ สภ.หน้าพระลาน ร้องเรียนเรื่องเงียบ อดีต สส.สระบุรีประสานงานอำเภอประชุมด่วนลงพื้นที่ตรวจสอบหลังมีกระแสข่าวต้านสื่อหวั่นดัง





              เมื่อ (8 ธ.ค.59) เวลา 10.30 น.หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนความเดือดร้อนของประชาชนเข้าร้องเรียนโรงงานผลิตปุ๋ยมูลสัตว์ มีผลส่งกลิ่นเหม็นทำให้มีผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจ พันเอก พงษ์ศิลป์  สถิตขราณีย์ หน.ฝ่ายการข่าว มทบ.18 ประสานงานให้บก.ควบคุม.มทบ.18 โดย ร้อย.รส.มทบ.18 มว.3 (อ.เฉลิมพระเกียรติ) นำโดย จ.ส.อ.บุญยืน ผลเกตุ , ส.อ.ไพศาล สุขแจ่ม และ ส.อ.อดิเรก บุญรมย์ ลงพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี พร้อมเข้าเข้าสังเกตการณ์





               นำโดยนายอภิชาต  เหมือนมนัส นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับ ร.ต.อ.สุรเดช ถิ่นโสภา สภ.หน้าพระลานพร้อมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. หน้าพระลาน และน.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย อดีต ส.ส.เขต1 จ.สระบุรี สาธารณสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ,ปลัดเทศบาล ต.หน้าพระลาน กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน ม.6  ม.10 ชุด ชป.พื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ ลงพื้นที่ตรวจสอบ มีพันเอก เพิ่มศักดิ์  ขุนโขลน รองเสธฯ มทบ.18 ลงพื้นที่ด้วย




               ผลการตรวจมีกลิ่นเหม็นจริงตามเรื่องร้องเรียนคณะผู้ตรวจสอบ จึงได้ขยายเวลาให้ผู้ประกอบการ ในการขนย้ายมูลสัตว์ออกไปอีก10 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-17 ธ.ค.59 ให้ดำเนินการขนย้ายมูลสัตว์ออกไปให้ได้อย่างน้อย 80 % ขึ้นไป ถ้าถึงวันที่ 17 ยังขนย้ายมูลสัตว์ออกไปไม่หมดให้เอาผ้าใบปกคลุมและเททับด้วยปูน จนกว่าจะดำเนินการสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเรียบร้อย





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น