วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี นายบัณฑิต เทวีทิวารักษ์ เป็นประธานพิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง




             จังหวัดสระบุรีจัดทำพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล  ก่อนที่จะมีพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตร เทศกาลของขวัญ  ของฝากและของดี ประจำปี 2559 ก่อนที่จะมีพิธีเปิดงานในช่วงเย็นวันนี้  โดยงานกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่  23 ถึงวันที่ 27 ธันวาคม  2559









               เมื่อ 23 ธ.ค.59  เวลา 07.00 น. นายบัณฑิต  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี   เป็นประธานพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองจังหวัดสระบุรี ก่อนเริ่มจัดงาน มหกรรมสินค้าเกษตร เทศกาลของขวัญ   ของฝากและของดี ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 23-27 ธันวาคม 2559 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วคณะ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามสถานที่ต่าง  ๆ  เช่น ศาลหลักเมือง พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ ที่วัดศาลาแดง และสักการะราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี โดยมีอาจารย์สันติ กางกร  ทำหน้าที่เป็นเจ้าพิธีนำเครื่องเซ่นสังเวยสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีประธานในพิธี ทำพิธีปิดทอง ผูกผ้าสี  ณ ศาลหลักเมือง และสักการะเจ้าพ่อหลักเมือง พระกาฬไชยศรี  พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง ภายในศาลหลักเมืองด้วย  โดยพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และศาลหลักเมืองได้กระทำทุกปีเมื่อมีการจัดงานหรือการจัดพิธีที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดสระบุรี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ประชาชนและข้าราชการ








                สำหรับการจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร เทศกาลของขวัญ  ของฝากและของดี  จังหวัดสระบุรีประจำปี 2559 โดยปีนี้ไม่มีการจัดกิจกรรมการแสดงความบันเทิงและการออกร้านงานกาชาดแต่อย่างใด เนื่องจากอยู่ระหว่างการถวายความอาลัยพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่จะมีการจัดกิจกรรมการแสดงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์ การแสดงศิลปะนาฏศิลป์ของนักเรียนเยาวชนทุกวันที่บริเวณเวทีกลาง โดยงานกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23 ถึงวันที่ 27 ธันวาคม 2559 เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมผลิตภัณฑ์โอท็อป สินค้าเกษตรในพื้นที่ให้มีการกระจายรายได้ลงสู่ชุมชน จัดหารายได้นำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัย  ดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ สาธารณกุศลและช่วยเหลือคนชรา เด็ก และคนที่ด้อยโอกาส ในกิจการของเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  รวมไปถึงการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล ผู้ที่สนใจซื้อได้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  ที่ทำการปกครอง สำนักงานจังหวัด หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในจังหวัดสระบุรี  ซึ่งมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์เก๋ง 3 คัน สร้อยคอทองคำ ตู้เย็น ทีวี  รถจักรยานยนต์ เป็นต้น และจะมีการออกเลขรางวัลสลากกาชาดในคืนวันที่ 27 ธันวาคม 2559 ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของการจัดงาน



 

 


(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น