วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

นายพิภพ บุญธรรม เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เทศกาลปีใหม่ 2560




            จังหวัดสุพรรณบุรี รวมพลังทุกหน่วยงาน เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เทศกาลปีใหม่ 2560 ร่วมส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ   มี   พ.อ.เชาว์  ธีระชาติ หน.กกร.บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ส.พ. ร่วมงาน










            วันนี้(29 ธ.ค.59)ที่บริเวณข้างปั้ม ปตท.ถนน 340 สุพรรณบุรี – กรุงเทพฯตัดถนนเลี่ยงเมือง  นายพิภพ  บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติและเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร" ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ร่วมส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ รณรงค์เข้มข้นตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.2559 - 4 ม.ค.2560 เพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงเวลาหยุดยาวที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้มีการใช้รถใช้ถนนสูงกว่าปกติ รวมทั้งมักจะทำให้เกิดปัญหาการจราจรหนาแน่นในเส้นทางหลักออกจากและเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยจังหวัดสุพรรณบุรีถือเป็นทางผ่านที่สำคัญ จึงบูรณาการภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เช่น ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สาธารณสุข อาสาสมัครต่างๆ และภาคประชาชน ดำเนินการสร้างความตระหนักรู้ถึงการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย รวมทั้งลดปัจจัยเสี่ยงต่างๆ















              ด้านนายเอกภพ  จันทร์เพ็ญหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อขับเคลื่อนนโยบายด้านความปลอดภัยทางถนนอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมตั้งเป้าหมายให้อุบัติเหตุเป็นศูนย์ลดความสูญเสียอย่างสิ้นเชิง จังหวัดสุพรรณบุรี   ได้ตั้งจุดตรวจและจุดให้บริการประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางภายในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี รวม 19 จุด ซึ่งจะเน้นจุดเสี่ยงตามชุมชนต่าง ๆ ที่มักเกิดอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะจังหวัดสุพรรณบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก   พร้อมมาตรการป้องกันความปลอดภัยทางถนน 5 ด้าน ประกอบด้วย การบังคับใช้กฎหมายด้านการจราจรอย่างเข้มงวด ทั้งกวดขันและตักเตือนให้ขับขี่ปลอดภัย การตั้งด่านชุมชนเพื่อสกัดกั้นกลุ่มเสี่ยงละลดพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ การรณรงค์ให้ประชาชนสวดมนต์ข้ามปี เพื่อดึงประชาชนเข้าวัด ลดความเสี่ยงก่ออุบัติเหตุ รวมถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางน้ำ พร้อมกันนี้ มีการปล่อยขบวนคาราวานไปตามเส้นทางรอบเมือง เพื่อประชาสัมพันธ์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน







       


 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น