วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี จัดซ้อมแผนการป้องกันและระงับอุบัติภัยทางน้ำ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ




          สระบุรีพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินจัดซ้อมแผนการป้องกันและระงับอุบัติภัยทางน้ำสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว
         

 





         วันนี้ ( 18สิงหาคม 2560) ดร.ชรัส บุญณะสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินในพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย และเปิดการซ้อมแผนการปฏิบัติการเสมือนจริงการป้องกันสาธารณภัยด้านอุบัติภัยทางน้ำ  ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อ.มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี  ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีโดยโรงพยาบาลมวกเหล็กได้ร่วมกับจังหวัดสระบุรี จัดซ้อมสถานการณ์และการซ้อมเสมือนจริงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจมน้ำ เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันและลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น  สร้างความพร้อมให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน  มีความรู้ เสริมทักษะประสบการณ์ในการเข้าระงับเหตุฉุกเฉิน รวมถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยหรือประชาชนในบริเวณจุดเกิดเหตุได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ และทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบได้บูรณาการร่วมกันในการป้องกันเหตุ และช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที
       







              ดร.ชรัส บุญณะสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ทั้งนี้จังหวัดสระบุรี เป็นเมืองเกษตรอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยวเป็นหลัก เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันอันตรายและแก้ไขปัญหากระทบต่อชีวิติและสิ่งแวดล้อมในด้านอุบัติภัยทางน้ำ ที่อาจเกิดขึ้นโดยเฉพาะในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติที่มีน้ำตก ที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว ดังนั้นเพื่อเป็นการณ์เตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น  จึงได้จัดอบรมเพื่อพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินในพื้นที่อุทยานให้มีประสิทธิภาพ ให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรสาธารณกุศลในพื้นที่มีความรู้ ทักษะและประสบการณ์ในการระงับเหตุฉุกเฉิน รวมถึงการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวผู้ประสบภัยหรือประชาชนในบริเวณใกล้เคียงอย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้ประชาชนในพื้นที่มีความเชื่อมั่นในความปลอดภัย พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดสระบุรี
       





               หลังจากเสร็จสินแผนการซ้อม  ได้มีการบรรยายสรุปผลการซ้อมแผน และได้เปิดการรับฟัง ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะต่างๆ ไว้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานต่อไป





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น