วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี นายบุญยัง วังเปรม นำ อบต.หนองขาม คว้ารางวัลตำบลสุขภาพดีเยี่ยม



            ที่ห้องประชุมองค์การ บริหารส่วนตำบลหนองขาม   นายบุญยัง วังเปรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองขามกล่าว ว่า   อบต.หนองขามได้เข้าร่วมโครงการตำบลสุขภาพดีเยี่ยมสำนักสุขภาพเขต 5  ราชบุรี   ซึ่งคณะประเมินโครงการตำบลสุขภาพดีเยี่ยม สำนักสุขภาพเขต 5 ราชบุรี  และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเพื่อประเมินและรับฟังผลงานโครงการต่างๆเช่น โครงการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพโครงการ เต้นออกกำลังกายและวิ่งเพื่อสุขภาพโครงการส่งเสริมสุขภาพจิตและกายด้วยการร้องเพลงโครงการแคร์กิฟเวอร์ โครงการสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้และโครงการอื่นอื่นอีกมากมาย








              นอกจากนี้ ยังมีวิสาหกิจชุมชนที่ช่วยเสริมสร้างรายได้ ให้กับประชาชนในท้องถิ่น เช่นกลุ่มเลี้ยงหม่อนไหม /ผ้าไหม กลุ่มปลูกพืชผักปลอดสารพิษกลุ่มทำเปลญวน กลุ่มสานตะกร้า นวัตกรรมยกทรงสมุนไพร และมีปราชญ์ชาวบ้านคอยแนะนำความรู้แก่คนในชุมชน   ที่ทาง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองขาม ได้ดำเนินการ โดยเฉพาะโครงการที่ดำเนินการเกี่ยวกับสุขภาพของประชาชนในตำบลหนองขาม ให้เป็นที่ยอมรับและประจักษ์แก่สายตา จนทำให้คณะกรรมการ ตรวจประเมินมีมติเห็นชอบให้ผ่านเป็นตำบลสุขภาพดีเยี่ยม









             ขณะที่  นายประภาส  แตงโสภา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองขาม กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองขาม มีทีมผู้บริหารที่เข้าใจความต้องการของประชาชนและตอบสนองได้ตรงจุดสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมส่งผลให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นมาโดยลำดับ  ซึ่งจะเห็นได้จากการทำงานร่วมกันจนผลงานออกมาเป็นที่ประทับใจต่อคณะกรรมการและพี่น้องประชาชน






 








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น