วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยมอบอาคารเรียนโครงการGGP



             วันนี้17สิงหาคม2560 ฯพณฯ ชิโร ชะโดะชิมะ  เอกอัครราชฑูต ประจำประเทศไทย เป็นประธานส่งมอบอาคารเรียนตามโครงการGGP  โรงเรียนลำสมพุง ต.ลำสมพุง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี มูลค่า 2,135,000.-บาท สังกัด สพป.สระบุรี เขต 2  เป็นโรงเรียนขยายโอกาสการศึกษา   มี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ผู้ว่าราชการ ให้การต้อนรับ พร้อม นายปราโมทย์ แสนกล้า ผู้อำนวยการ สพป.สระบุรี เขต 2 , นายธันวา ดีช่วย ศึกษาธิการจังหวัดสระบุรี, นายพลวรรธน์  เทียนชัยมงคล นายอำเภอมวกเหล็ก และนายภัทรพล สุลำนาจ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลำสมพุง หัวหน้าส่วนราชการ คณะครูอาจารย์นักเรียนโรงเรียนลำสมพุง ให้การต้อนรับ






             โครงการ GGP (The Government of Japan Grant Assistance For Grassroots Human Security Project) เป็นความร่วมมือทางเศรษฐกิจแบบให้เปล่าเพื่อพื้นฐานและความมั่นคงของมนุษย์ โดยรัฐบาลญี่ปุ่นให้การสนับสนุนด้านเงินทุนแก่องค์กรที่ไม่ได้แสวงหากำไร หนึ่งในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ GGP ก็คือโรงเรียนบ้านลำสมพุง สังกัด สพป.สระบุรี เขต 2 ซึ่งทางรัฐบาลญี่ปุ่นให้การสนับสนุนเงินทุนในการก่อสร้างอาคารเรียนแบบ สปช.102/26 เพื่อทดแทนอาคารเรียนหลังเก่าที่ชำรุดเสียหายอันเนื่องมาจากการทรุดตัวของพื้นดิน





            รัฐบาลไทยต้องขอบคุณรัฐบาลญี่ปุ่นที่สนับสนุนงบประมาณในการสร้างอาคารเรียน ถือว่าเป็นโรงเรียนที่ห่างไกลตัวอำเภอมวกเหล็กและเป็นโรงเรียนที่ชำรุดทรุดโทรมขาดแคลนงบประมาณและอาคารเรียนจากปัญหาพื้นดินทรุดพื้นโดยรอบล้อมรอบด้วยภูเขาเป็นหลักซึ่งเป็นการขยายการศึกษาขนาดกลางเปิดการศึกษาระดับอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่3มีนักเรียนจำนวน150คนครูและบุคคลากร13คนเมื่อทางโรงเรียนได้รับคัดเลือกเข้าโครงการGGPกับสถานทูต ญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นได้ให้เงินสนับสนุนในการก่อสร้างอาคารเรียนจึงผลให้นักเรียนและคณะครูได้รับอาคารใหม่ที่มีมาตรฐานมีความปลอดภัยอาคารทีสวยงามและเป็นการกระตุ้นการเรียนการศึกษาของนักเรียนและมีอาคารที่ดีสำหรับการศึกษาที่ดีต่อไป







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น