วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ 1 ล้านตัว เพื่อรักษาระบบนิเวศน์



     
                 จังหวัดสุพรรณบุรีร่วมกับประมง กระตุ้นจิตสำนึกประชาชนฟื้นฟูและอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ ปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ 1 ล้านตัว เพื่อรักษาระบบนิเวศน์ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2559







                     สำนักงานประมงจังหวัดสุพรรณบุรี จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2559 ที่คูเมืองโบราณ อ.อู่ทอง  โดยได้รับการสนับสนุนพันธ์สัตว์น้ำจากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสุพรรณบุรี รวมถึงภาคเอกชนอีก 4 ราย มอบปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ จำนวน  1 ล้านตัว แบ่งเป็นปลา 3 ชนิด ได้แก่ ปลาตะเพียนขาว 4 แสนตัว ยี่สกเทศ 4 แสน และปลาสร้อยขาว 2 แสนตัว พร้อมกันนี้สำนักงานประมงจังหวัดสุพรรณบุรีได้มอบพันธ์ปลาไทยอีก 9 ชนิด ให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่เพื่อนำไปปล่อยในแหล่งน้ำของตนเองและชุมชน ประกอบด้วย ปลากระโห้ ปลายี่สกไทย ปลาบึก ปลาสวายเผือก ปลาเทโพ ปลาตะเพียนทอง ปลากระแห ปลาแรด ปลาตะพาก









                        ทั้งนี้นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะประธาน เปิดงานกล่าวว่า กิจกรรมนี้มุ่งหวังรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งการประมงได้ตระหนักถึงความสำคัญของการประมงไทย ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การประกอบอาชีพ  การค้าขายส่งออก การอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้พันธ์สัตว์น้ำให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทยต่อไป และที่สำคัญกิจกรรมปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ ยังทำให้ประชาชนได้ระลึกถึงความสำคัญของการประมง ที่เป็นแหล่งอาหาร และเป็นการให้กำลังใจชาวประมงในการประกอบอาชีพ และเสริมสร้างความรักสามัคคีในสังคมด้วย







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น