วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559

นายประกาญจน์ วงศ์พุฒิ จัดพิธีทอดผ้าป่าถวายปัจจัย 500,000 บาท วัดพระบาทน้ำพุ




             นายประกาญจน์  วงศ์พุฒิ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สายงานการไฟฟ้า ภาค 3 เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าถวายปัจจัย จากเงินทำบุญจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ " สมเด็จพระนเรศวรมหาราช " จำนวน 500,000 บาท โดยมีท่านเจ้าคุณพระราชวิสุทธิประชานาถ (อลงกต  ติกฺขปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ รับมอบผ้าป่าและปัจจัยดังกล่าว เพื่อสมทบกองทุนอาทรประชานาถ  ณ วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี










             เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2559 นายประกาญจน์  วงศ์พุฒิ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สายงานการไฟฟ้า ภาค 3 เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าถวายปัจจัย จากเงินทำบุญจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" จำนวน 500,000 บาท โดยมีท่านเจ้าคุณพระราชวิสุทธิประชานาถ (อลงกต  ติกฺขปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ รับมอบผ้าป่าและปัจจัยดังกล่าว เพื่อสมทบกองทุนอาทรประชานาถ  ณ วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี    โดยมีนายสมลักษณ์  กิ่งมาลา ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ภาคกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยผู้บริหาร และพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สายงานการไฟฟ้า ภาค 3 ให้การต้อนรับและเข้าร่วมพิธีดังกล่าว  พร้อมทั้งเยี่ยมและให้กําลังใจผู้ป่วย


       






                ทุกคนคงเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับ “วัดพระบาทน้ำพุ” จังหวัดลพบุรี ที่มีหลวงพ่ออลงกตเป็นเจ้าอาวาส ซึ่งท่านได้อุทิศตนชวยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์และเด็กกำพร้ามากว่า 10 ปีแล้ว ทั้งๆที่ท่านพร้อมทุกอย่าง จบการศึกษาระดับปริญญาโท วิศว จากออสเตรเลีย แต่ท่านก็เสียสละได้เพียงเพื่อท่านเห็นว่า ผู้ป่วยโรคเอดส์นั้นไร้ที่พึ่งจริงๆ ขนาดบางคนพ่อแม่รู้ว่าติดเชื้อ “เอดส์” ยังรังเกียจและทอดทิ้งลุกของตัวเองได้เลย   หลวงพ่อท่านเห็นว่า ถ้าท่านไม่ช่วยเหลือพวกเค้าเหล่านี้ ท่านก็ไม่สามารถเรียกตัวได้ว่าเป็นมนุษย์ได้ ทุกวันนี้ที่วัดมีผู้ป่วยและเด็กกำพร้าที่หลวงพ่อต้องคอยดูแลนับพันคน







               ท่านเจ้าคุณพระราชวิสุทธิพระชานาถ(อลงกต ติกฺขปญฺโญ) ได้ประพรหมน้ำมนต์และให้พรเป็นอันเสร็จพิธี  ดำเนินการตามวัตถุประสงค์การจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวร มหาราช







 พุฒิ  ศรีห้วยยอด  ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาบ้านโป่ง รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน   rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น