วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี เปิดตัวร้านประชารัฐสุขใจ SHOP หวังชูสินค้าโอทอปเด่นในพื้นที่





               เช้าวันนี้(19 ก.ย.59) นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการร้านค้าประชารัฐ สุขใจ SHOP ในพื้นที่บริการน้ำมัน ปตท. ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท.บริษัท ซีเจ รุ่งเรืองปิโตรเลียม อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี  พร้อมกล่าวว่า ร้านประชารัฐสุขใจ Shop เกิดขึ้นจากการที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและเน้นการสร้างความเติบโตจากภายใน ซึ่งเป็นความร่วมมือของพัฒนาชุมชนจังหวัดสุพรรณบุรี








              โดยกรมการพัฒนาชุมชน สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) บริษัท การปิโตรเลี่ยมแห่งประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (ปตท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank)ร่วมกันจัดตั้ง ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยว และจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นภายในพื้นที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ 148 แห่ง โดยเปิดเป็นร้านค้าให้ชื่อว่า “ร้านประชารัฐสุขใจ SHOP” เชื่อว่าประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับคือ สินค้าดีมีคุณภาพจากผู้ผลิตโดยตรง








               ด้านนายเสน่ห์  บุญสุข พัฒนาการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มว่า ในส่วนกรมการพัฒนาชุมชน นอกจากจะมีบทบาทในการคัดสรรผลิตภัณฑ์ OTOP มาวางในร้านแล้ว ยังได้รับมอบให้เป็นผู้ดูแลการบริหารจัดการร้านค้าให้เดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งได้กำหนดรูปแบบการดำเนินงานไว้ 3 รูปแบบ คือ 1. ให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด เป็นผู้รับผิดชอบประสานงานกับกลุ่มผู้ผลิตสินค้า และร้านค้าประชารัฐ 2. จังหวัดที่มีเครือข่าย OTOP เข้มแข็ง ก็มอบให้เครือข่าย ทำหน้าที่เป็นกลไกในการขับเคลื่อนภารกิจดังกล่าว เพราะเครือข่าย OTOP ต้องช่วยเหลือสมาชิกในการหาตลาดและ 3. จะใช้ Trader ทำหน้าที่เป็นกลไกในการบริหารจัดการ โดยจังหวัดเป็นค้นหา Trader ที่มีอยู่ในจังหวัด หรือสร้าง Trader ขึ้นมาใหม่ ขณะเดียวกันกรมจะมีการคัดเลือกคนมาเป็นพนักงานขายสินค้าประจำร้านค้าประชารัฐ แห่งละ 1-2 คน







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น