วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2559

สระบุรี จัดการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี ๒๕๕๙


     

             จังหวัดสระบุรี  จัดการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี  ประจำปี  ๒๕๕๙  ณ ศูนย์การแข่งขันเรือยาวประเพณี หน้าที่ว่าการ อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี








           เมื่อ 24 ก.ย.59 เวลา 09.00 น. ดร.ชรัส บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2559  ระหว่างวันที่ 24-25 ก.ย. 59 โดยมีนายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม นายอำเภอเสาไห้ กล่าวรายงาน มี พ.อ.เพิ่มศักดิ์  ขุนโขลน รองเสธฯ มทบ.18   น.ส.กัลยา  รุ่งวิจิตรชัย อดีต สส.สระบุรี ส.จ.วิจักษณ์ โพธิ์ใบ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ประชาชน การท่องเที่ยวและกีฬาสระบุรี ร่วมงาน ณ สนามแข่งเรือลุ่มแม่น้ำป่าสัก ข้างที่ว่าการอำเภอเสาไห้ องเสาไห้ จ.สระบุรี เพื่อ เป็นการอนุรักษ์ประเพณีการแข่งขันเรือยาวมาช้านานเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวการแข่งขันเรือยาวเป็นประเพณีที่สืบต่อกันมาเป็นเวลายาวนานจนเป็นวิถีชีวิตชาวสระบุรีที่อาศัยแม่น้ำป่าสักที่มีความรักและห่วงแหนและผูกพัน ยังเป็นแม่น้ำที่สำคัญสายหนึ่งของประเทศเป็นการรู้รักสามัคคีสมานฉันท์ในหมู่ประชาชนในพื้นที่





              ในการจัดการแข่งขันเรือยาวอำเภอเสาไห้กำหนดการจัดภายในเดือนกันยายนของทุกปีในการแข่งขันแบ่งเป็น3ประเภทคือประเภทเรือยาวไม่เกิน55ฝีพายประเภทเรือยาวไม่เกิน40 ฝีพาย มีเรือลงแข่งขันอย่างละ 4 ลำ ประเภทเรือยาวไม่เกิน30 ฝีพายมีเรือลงแข่งขันจำนวน8 ลำจังหวัดสระบุรี กำหนดการแข่งขันเรือยาวประเพณีที่สำคัญต่อเนื่องทุกปี







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น