วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2559

นายแพทย์ชัยวัฒน์ จัตตุพร เตือน ปชช.กำจัดยุงลาย เฝ้าระวังไม่ให้ติดเชื้อไวรัสซิกา



            นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เตือนประชาชนกำจัดยุงลาย เฝ้าระวังไม่ให้ติดเชื้อไวรัสซิกา พร้อมจัดเครือข่ายเฝ้าระวังป้องกันโรคทุกสัปดาห์




             นายแพทย์ชัยวัฒน์ จัตตุพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าจังหวัดสุพรรณบุรี ไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซิกา โดยมีการวางแผนเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์โรคอย่างใกล้ชิด มีการสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังป้องกันโรคตามมาตรการ 3 เก็บ 3 โรค ในทุกวันศุกร์ และส่งทีมงานสาธารณสุข ลงพื้นที่1 คนต่อ 20 ครัวเรือน เพื่อเผยแพร่ความรู้ ทำความเข้าใจกับประชาชน ในการควบคุมและกำจัดยุงลายพาหะของโรค ทั้งนี้หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสซิกา จะเร่งพ่นยากำจัดยุงรอบบ้านผู้ป่วยทันทีภายใน 24 ชั่วโมง และเฝ้าระวังผู้สัมผัสใกล้ชิดด้วย




              สำหรับผู้ติดเชื้อไวรัสซิกา จะมีอาการไข้ ผื่นขึ้นตามร่างกาย ปวดข้อและตาแดง ซึ่งปกติอาการจะไม่รุนแรงและจะหายภายใน 7 วัน แต่ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษคือหญิงตั้งครรภ์ หากติดเชื้อ อาจทำให้เด็กมีสมองเล็กได้




              นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวด้วยว่า เนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว จึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย และระมัดระวังไม่ให้เจ็บป่วย โดยเฉพาะ โรคไข้เลือดออก ปอดบวม โรคทางเดินหายใจ ไข้หวัดและอุจจาระร่วง





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น