วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2559

สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู นำหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ลงพื้นที่ พระพุทธบาท



               จังหวัดสระบุรี นำหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ลงพื้นที่อำเภอพระพุทธบาทจังหวัดสระบุรี พร้อมแก้ไขปัญหา พัฒนาอาชีพและคุณภาพชีวิต





                นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมส่วนราชการในจังหวัดสระบุรี เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ออกให้บริการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่บริเวณเทศบาลตำบลพุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี โดยจัดให้มีการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนระหว่างส่วนราชการของจังหวัดร่วมกับส่วนราชการของอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ และการออกให้บริการคำแนะนำต่างๆ จากหน่วยงานราชการของจังหวัดและหน่วยงานภาคเอกชน  
         




                 ส่วนประเด็นปัญหาที่พบในพื้นที่ อำเภอพระพุทธบาทที่ชาวบ้านนำเสนอเข้ามา จะเป็นปัญหาเส้นทางการคมนาคม ที่ใช้สัญจรไปมาและขนส่งสินค้าทางการเกษตร โดยมีเส้นทางถนนสายพระพุทธบาท-บ้านหมอ บริเวณหมู่ที่ 3 ,5,7 และ9 ต.พุกร่าง สภาพด้านข้างถนนเป็นร่องน้ำธรรมชาติหากฝนตกหนักจะทำให้น้ำระบายไม่ทันเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน   ส่วนในด้านชลประทาน ชาวบ้านในพื้นที่ต้องการขุดลอกสระสาธารณะในพื้นที่จำนวน 7 แห่งและคลองธรรมชาติอีก 1 แห่ง  ซึ่งตื้นเขินเพื่อใช้กักเก็บน้ำไว้ใช้ในการเกษตรและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ในพื้นที่ ส่วนอีกเรื่องคือการแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำ
         



                สำหรับสภาพปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้น  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ให้ผู้แทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงแนวทางการแก้ไขปัญหากับพี่น้องประชาชนและผู้นำในพื้นที่  และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดสรรงบประมาณเข้าไปดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไป  จากนั้นได้พบปะกับประชาชนที่ได้มาใช้บริการจากส่วนราชการต่างๆ และได้ มอบทุนการศึกษา มอบจักรยานให้เด็กนักเรียนยากจน มอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับพี่น้องประชาชน
   



                  ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ฝากข้อห่วงใย ทั้งในเรื่องการสร้างความสงบสุข ปรองดอง สมานฉันท์ ในพื้นที่  การนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาใช้ในการดำเนินชีวิต ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ เพิ่มโอกาส ไม่เบียดเบียนตัวเอง ไม่เบียดเบียนผู้อื่น  และไม่เบียดเบียนสังคม การช่วยกันสอดส่องดูแลเรื่องปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม  หากพบเบาะแส ปัญหาหรือไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารแจ้งข้อมูลได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรี โทร.1567 รวมทั้งช่วงนี้เป็นหน้าฝนให้ติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดและให้ระวังรักษาสุขภาพที่อาจเกิดเจ็บไข้จากโรคติดต่อในช่วงฤดูฝน





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น