วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2559

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ตรวจโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งริมบึง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำ



                รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ลงพื้นที่ตรวจโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งริมบึง เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำ ไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน หลังชลประทานที่ 12 แจ้งเตือนระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น







                   นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ตรวจการจ้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งริมบึงไผ่ตัน ณ ตำบลศรีประจันต์ อำเภอศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมประชุมคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งริมวัดศรีจันต์   เพื่อตรวจสอบการดำเนินการให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและได้มาตรฐาน เพื่อป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน ภายหลังจากที่สำนักงานชลประทานที่ 12 ออกหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยา ฉบับที่ 3 เนื่องจากปริมาณน้ำไหลผ่านจังหวัดเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับมีปริมาณฝนตกกระจายตัวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น 900 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที (850) และคาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มสูงขึ้นอยู่ในเกณฑ์ประมาณ 1,000-1,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะส่งผลให้พื้นที่ริมน้ำมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น







                        ทั้งนี้จังหวัดสุพรรณบุรี จึงต้องเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำ เพื่อมิให้มีผลกระทบต่อพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชน  ด้วยการจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เตรียมวางแนวกระสอบทราย พร้อมระดมเครื่องสูบน้ำ และจัดทีมกู้ชีพกู้ภัย พร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น