วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

นสพ.พลังชน วอนช่วยเหลือ " น้องนิวส์ " เด็กพิการวัย 5 ขวบ ป่วยเป็นโรคไต

 


             หนังสือพิมพ์พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี วอนช่วยเหลือ น้องนิวส์  ด.ญ.ปรียาพร พุ่มวัลย์  เด็กพิการแต่กำเนิด วัย 5 ขวบ แม่เป็นมะเร็ง เสียชีวิต  อาศัยอยู่กับ นาย ปรีชา พุ่มวัลย์ อายุ 64 ปี ผู้เป็น ตา อยู่ ณ บ้านเลขที่ 204 หมู่บ้านหนองสานแตร หมู่ 6 ต.ทะเลบก อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ชีวิตกำลังลำบากมาก  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลทะเลบก โทร 081-8570335




             ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส. ทิพวรรณ ด้วงนิ่ม เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ว่ามีเด็กหญิงพิการร่างกายกำพร้า ป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรค อาศัยอยู่กับตาฐานะยากจนที่บ้านเลขที่ 204 หมู่บ้านหนองสานแตร หมู่ 6 ต.ทะเลบก อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูงสภาพเก่าพบนาย ปรีชา พุ่มวัลย์ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านกำลังนั่งดูแล ด.ญ.ปรียาพร พุ่มวัลย์ หรือน้องนิวส์ วัย 5 ขวบหลานสาวซึ่งพิการขาสองข้างไม่เท่ากันไม่สามารถเดินได้มีสายยางทอปัสสาวะต่อออกจากท้องเล่นอยู่บนเตียงใต้ถุนบ้าน




                จากการสอบถามนาย ปรีชา พุ่มวัลย์  เล่าให้ฟังด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่าตนมีลูก 2 คนคนโตเป็นผู้ชายแต่งงานมีครอบครัวมีลูก 2 คนแยกตัวไปทำงานอยู่ที่ จ.นครปฐม และลูกสาวอายุ 23 ปีมีลูก เป็นผู้หญิง 1 คนแต่ร่างกายไม่สมบูรณ์พิการขาทั้ง 2 ข้างไม่เท่ากันเดินไม่ได้และยังป่วยเป็นโรคไตพิการและมีอาการน้ำในสมองมากเกินไปทำให้ไม่สามารถบังคับการปัสสาวะได้แพทย์ต้องเจาะใส่สายยาง ต่อมาลูกสาวของตนทีอยู่ด้วยกันได้เกิดล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด หลังจากบุตรสาวล้มป่วยบุตรเขยก็หนีไปทิ้งภาระไว้ให้ซึ่งตนก็ร่างกายไม่แข็งแรงมีโรคประจำตัวทั้ง ความดัน ไขมัน เบาหวาน ทำงานหนักไม่ได้ค่าใช้จ่ายในครอบต้องอาศัยเงินจากเบี้ยยังชีพ กับเงินคนพิการของหลานสาว ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมาบุตรสาวซึ่งเป็นมารดาของ ด.ญ.ปรียาพร พุ่มวัลย์ ได้เสียชีวิตลง ทิ้งให้ตนอยู่ กับหลานสาวที่พิการ ทำให้ได้รับความลำบากมาก




             นายปรีชา เล่าต่ออีกว่าตนสงสารหลานสาวที่พิการมากเนื่องจากต้องผ่าสมองต่อสายท่อระบายในสมองผ่านทางรางกายตั้งแต่ยังเล็กและยังพิการขาสองข้างไม่เท่ากันตั้งแต่กำเนิดไม่สามารถเดินได้บางครั้งหลานอยากไปเที่ยวต้องให้นั่งรถเข็นแล้วเข็นพาเดินเที่ยวบริเวณใกล้ๆ เวลาเจ็บป่วยก็ต้องจ้างวานรถเพื่อนบ้านไปส่งบางครั้งไม่มีเงินจ้างรถก็ไม่ได้ไปหาหมอต้องทนจึงอยากวิงวอนขอความเมตตาจากผู้ใจบุญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือหลานสาวของตนให้สามารถเดินได้ช่วยเหลือตัวเองได้ เพราะถ้าหากอนาคตตนเสียชีวิตแล้วหลานสาวจะได้ช่วยตัวเองได้ไม่ต้องเป็นภาระให้กับสังคม





               ทางด้าน น.ส.ทิพวรรณ ด้วงนิ่ม เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี จิตรอาสาน้ำใจงามกล่าวว่าก่อนหน้านี้ ช่วงเวลาตี 2 ตนได้รับแจ้งจาก รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ว่ามีผู้ป่วยฉุกเฉินในพื้นที่ ต.ทะเลบก อ.ดอนเจดีย์ จึงชวนเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกัน รีบเดินทางมาให้การช่วยเหลือนำส่ง รพ.ดอนเจดีย์ หลังจากได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของคนในบ้านบ้านก็รู้สึกสงสาร จึงประสานกับเพื่อนสนิทและเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำข้าวของต่างๆรวมทั้งเงินสดจำนวนหนึ่งมาช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและยิ่งมารดาของ ด.ญ.ปรียาพร เสียชีวิตลงก็ยิ่งทำให้ลุงปรีชาลำบากมากขึ้นดังนั้นจึงอยากฝากถึงผู้ใจบุญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือด้วย




   ภัทรพล  พรมพัก / ศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี  
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น