วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สระบุรี จัดโครงการ “ ประชารัฐ ซ่อม สร้างบ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชน” ประจำปี 2560




            จังหวัดสระบุรีจัดงานแถลงข่าวดำเนินโครงการ“ประชารัฐสระบุรี ซ่อม/สร้างบ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชน”ประจำปี2560




              เมื่อ27 ก.พ. 2560 เวลา13.30น. นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ“ประชารัฐสระบุรี ซ่อม/สร้างบ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชน” ประจำปี2560 โดยมีดร.ชรัส บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พลตรีอัศวิน  บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่18  นายสุจิน บุญมาเลิศ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ตัวแทนภาคเอกชน พร้อมสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี(หลังใหม่) อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี





             นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดสระบุรีได้ดำเนินโครงการซ่อม/สร้างบ้าน”ประชารัฐ”(เริ่มวันพ่อ สำเร็จวันแม่)ประจำปี 2559 จำนวน 499หลัง มูลค่ากว่า26ล้านบาท ไปแล้วนั้น จังหวัดสระบุรีพิจารณาเห็นว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย ประกอบกับในปัจจุบัน ยังมีประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ที่ยังประสบปัญหาดังกล่าวอยู่ ดังนั้น จึงได้มอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสระบุรี จัดทำโครงการ”ประชารัฐสระบุรี ซ่อม/สร้างบ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชน” ประจำปี2560



              โดยวัตถุประสงค์ที่สำคัญ เพื่อให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยหรือด้อยโอกาสที่ประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยและเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาทางสังคมตามแนวทางของรัฐบาลคือดำเนินการในรูปแบบ”ประชารัฐ”ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรการกุศล สถาบันการศึกษา ภาคเอกชน และภาคประชาชน เป้าหมายในโครงการครั้งนี้จากการสำรวจข้อมูลในพื้นที่ของอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบว่า มีบ้านที่จำเป็นต้องซ่อมแซม จำนวน 433 หลัง และที่จำเป็น ต้องสร้างใหม่ จำนวน23 หลัง รวมซ่อม/สร้าง ประจำปี2560 จำนวน 456 หลัง มีระยะเวลาดำเนินการ ตั้งแต่เดือน มกราคม ถึงเดือนกันยายน 2560




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น