วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สระบุรี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ เปิดโครงการ อบต.ห้วยทราย เมืองสะอาด




             จังหวัดสระบุรีเร่งสร้างชุมชนปลอดขยะโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจับมือเอกชนร่วมกันจัดการขยะอย่างยั่งยืนสนับสนุนนโยบายรัฐบาล ตามแผนปฏิบัติการประเทศไทยไร้ขยะ
       




 
             เมื่อ(6 กุมภาพันธ์ 2560) ที่ห้องประชุมโรงเรียนหินกองวิทยาคม ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ.สระบุรี นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ อบต.ห้วยทราย เมืองสะอาด ซึ่ง อบต.ห้วยทรายร่วมกับภาคเอกชน จัดทำขึ้นในการสนับสนุนนโยบายรัฐบาล ตามแผนปฏิบัติการประเทศไทยไร้ขยะ โดยมีส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน อสม.ตำบลห้วยทราย ในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมพร้อม นาย ยชญ์ธเนศ แจ้งเจนศิลป์ธนา  นายกเทศมนตรี เทศบาลหินกองและคณะผู้บริหาร ร่วมงาน
           




             ด้านนายคชานนท์  แก้วสุริยาภรณ์   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยทราย กล่าวว่า อบต.ห้วยทรายได้ร่วมมือกับบริษัทเซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด ได้จัดทำโครงการ อบต.ห้วยทราย เมืองสะอาด ขึ้นเพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลตามแผนปฏิบัติการประเทศไทยไร้ขยะ ตามแนวทางประชารัฐ และสนับสนุนการดำเนินงานของจังหวัดสระบุรี ตามโครงการเมืองสระบุรี สวยใส ไร้มลพิษ Clean and Green City  เน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา ภาคศาสนา ภาคประชาชนและภาคประชาสังคม   โดยมีการสนับสนุนจากภาคเอกชนคือบริษัท เซรามิค อุตสาหกรรมไทยจำกัด ดำเนินการขับเคลื่อน  โดยมีเป้าหมายที่สำคัญในการที่จะช่วยกันลดปริมาณขยะมูลฝอยในพื้นที่ให้ได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 สนับสนุนให้ประชาชนในพื้นที่มีความรู้ และคัดแยกขยะมูลฝอยตั้งแต่ต้นทาง ตามหลัก 3 R คือ ใช้น้อย (Reduce) ใช้ซ้ำ(Reuse) และนำกลับมาใช้ใหม่(Recycle) และในพื้นที่มีการจัดจุดบริการรวบรวมคัดแยกขยะประเภทต่างๆ อย่างถูกวิธี รวมทั้งการนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีที่ถูกต้อง
         



              จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้มอบถังขยะและอุปกรณ์ให้กับตัวแทนของชุมชนในพื้นเพื่อนำไปจัดตั้งในชุมชนและพื้นที่ของตนเอง





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น