วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี เปิดโลกวิชาการสู่ Thailand ๔.๐ สถานศึกษาต้นแบบทวิภาคี




               นักเรียน นักศึกษา กว่า 2 พันคนร่วมงาน Open House เปิดโลกวิชาการสู่ Thailand ๔.๐  สถานศึกษาต้นแบบทวิภาคี สานพลังประชารัฐ ที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี











                ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี นายเสฐียรพงศ์ มากศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานOpen House เปิดโลกวิชาการ สู่ไทยแลนด์4.0และสถานศึกษาต้นแบบทวิภาคี สานพลังประชารัฐ (Excellent Moddel  SchaoolXเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดการเรียนการสอนความโดดเด่นของสถานศึกษา พร้อมร่วมเป็นสักขีพยาน การลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับสถานประกอบการ และเปิดบ้านสถานศึกษา การประชาสัมพันธ์การจัดการเรียนการสอน และดึงดูดผู้สนใจให้สมัครเรียนกับสถานศึกษา สอดคล้องกับนโยบายเพิ่มปริมาณผู้เรียนและภารกิจของสำนักงานการอาชีวศึกษา ในการผลิตและพัฒนากำลังคนในด้านฝีมืออาชีพ ระดับเทคนิคและระดับเทคโนโลยี ซึ่งเป็นการยกระดับการศึกษาวิชาชีพให้สูงขึ้น เพื่อสอดคล้องกับตลาดแรงงาน และความก้าวหน้าในอาชีพของนักเรียน นักศึกษา ในอนาคต ขอฝากให้ครูต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอเพื่อให้ทันกับสภาพปัจจุบันของสังคมที่มีการตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญ การศึกษาต้องเดินหน้าไปพร้อมๆกันในทุกๆด้าน   ทั้งนี้ ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับคณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากร และนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ที่ได้รับคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาให้เป็นสถานศึกษาต้นแบบทวิภาคี สานพลังประชารัฐ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก หวังว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี จะพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้นำความรู้ความสามารถในวิชาชีพไปใช้ ส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง สังคมและประเทศชาติ








                   นายชูเชิด  มัจฉาฉ่ำ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่าว่า  การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา และบุคคลภายนอก เยี่ยมชมนิทรรศการ และนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ของแต่ละแผนกวิชา พร้อมรับของรางวัลมากมาย การจัดกิจกรรมเปิดบ้านการอาชีพ Open House ให้บุคคลภายนอกได้รับชมการเรียนรู้ การทำงานและได้จัดกิจกรรม 108 อาชีพในงานนี้เพื่อสอนอาชีพแก่ผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย  ตลอดจนเพื่อสร้างภาพลักษณ์และยกระดับการแนะแนวการศึกษาต่อสายอาชีพแก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา เพื่อปรับทัศนคติที่ดีต่อการเรียนอาชีวศึกษาของผู้ปกครองในชุมชนสุพรรณบุรี  โดยมีผู้เข้าร่วมงาน กว่า 2 พันคน




 







ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น