วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี พมจ. จัดงานวันคนพิการสากล “ คนพิการใต้ร่มพระบารมี สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ”





             สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2559 ภายใต้แนวคิด “ คนพิการใต้ร่มพระบารมี สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ”









               ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2559 พร้อมกล่าวว่า สืบเนื่องจากองค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันที่สมัชชาใหญ่แห่งองค์การสหประชาชาติ ได้รับรองแผนปฏิบัติการโลก ว่าด้วยเรื่องคนพิการ และเชิญชวนให้ประเทศสมาชิก ร่วมกันจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม มีโอกาสได้แสดงศักยภาพให้สังคมประจักษ์ ซึ่งทำให้สังคมเกิดเจตคติ เชิงสร้างสรรค์ต่อคนพิการและความพิการ ให้การยอมรับคนพิการในฐานะที่เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าทางสังคม  








                 ดังนั้น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยคณะกรรมการจัดงานวันคนพิการสากลประจำปี 2559  จึงได้กำหนดจัดงานวันคนพิการสากล ขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับประเด็นหลักขององค์การสหประชาชาติดังกล่าว ในหัวข้อ “คนพิการใต้ร่มพระบารมี สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน “ โดยมีเป้าหมายสำคัญให้คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการได้รับรู้ และเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ อาทิ บริการด้านการแพทย์ การศึกษา การประกอบอาชีพ บริการผู้ช่วยคนพิการ การปรับสภาพที่อยู่อาศัย การลดหย่อนภาษี สวัสดิการเบี้ยความพิการ การจัดสิ่งอำนวยความสะดวก และอื่น ๆ อีกมากมาย










                 นางชื่นจิตร คุปต์กาญจนากุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมการลงนามถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่คนพิการ ที่ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง นักกีฬาคนพิการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน และยังได้จัดพิธีมอบรถวีลแชร์แก่คนพิการ จำนวน 14 ราย โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชน คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ องค์กรด้านคนพิการ อาสาสมัคร สถาบันการศึกษา ในจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมงาน กว่า 700 คน





 

 
 



ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น