วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ทหารผ่านศึก 3 จังหวัด ร่วมพิธีสดุดีวีรกรรมทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ ที่สุพรรณบุรี



              ทหารผ่านศึก 3 จังหวัด ร่วมพิธีสดุดีวีรกรรมทหารผ่านศึก เนื่องในวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ พร้อมมอบทุนแก่ทหารผ่านศึกและบุตรทหารผ่านศึก







                ที่บริเวณสนามหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตสุพรรณบุรี ในวันนี้(3 ก.พ.60) บรรดาทหารผ่านศึกจาก จังหวัดกาญจนบุรี อ่างทอง และสุพรรณบุรี กว่า 300 คนร่วมพิธีเทิดพระเกียรติ ในพิธีสดุดีวีรกรรมทหารผ่านศึก เนื่องในวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ เป็นจำนวนมาก  โดยมี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีสดุดีวีรกรรมทหารผ่านศึก พร้อมอ่าน คำปราศรัยของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม/นายกสภาทหารผ่านศึก เพื่อ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงพระราชทานแนวทางการสงเคราะห์แก่องค์การทหารผ่านศึกเพื่อดูแลให้มีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวอย่างสมเกียรติสมศักดิ์ศรี นับเป็นพระมหากรุณธิคุณอันล้นพ้น  บัดนี้ ประเทศไทยได้เปลี่ยนผ่านเข้าสู่รัชสมัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ พระองค์จะทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยและจะทรงนำพาประเทศไทยก้าวไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองอย่างวัฒนาถาวรสืบไป ขอทุกท่านได้ร่วมใจถวายความจงรักภักดีด้วยการปฏิบัติตนให้เป็นคนดี เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชนและเยาวชนในฐานะวีรชนของชาติสืบไป    ขณะที่ พันเอก เรืองศักดิ์  อรรคทิมากูล  รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๑๗  เป็นผู้อ่านสารของ พลเอก อำนาจ  รอดสวัสดิ์ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก








               ด้านนายเริงศักดิ์  จันทร์สม  รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตสุพรรณบุรี กล่าวว่า องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกได้กำหนดให้ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันทหารผ่านศึก ซึ่งนอกการจัดงาน เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญและเป็นการเชิดชูเกียรติคุณงามความดีของทหารผ่านศึก ที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องเอกราชและอธิปไตยของประเทศชาติ แล้ว ยังมีการมอบเกียรติบัตรให้กับทหารผ่านศึกดีเด่นและบุคคลผู้สนับสนุนกิจกรรมช่วยเหลือทหารผ่านศึกและครอบครัวทหารผ่านศึก และการมอบทุนจากคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา และคณะ ให้แก่ทหารผ่านศึกและมอบทุนการศึกษาแก่บุตรทหารผ่านศึก  ซึ่งทุกคนที่มาในงานร่วมติดดอกป๊อปปี้ สัญลักษณ์ของผ่านวันทหารผ่านศึก เพื่อสื่อความหมายถึงทหารผ่านศึกผู้พลีเลือดเนื้อและชีวิตปกป้องประเทศ   ขณะที่ทหารผ่านศึกและครอบครัวต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า มีความภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องเอกราชอธิปไตยของประเทศ ตลอดจนการรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ สาสนาและพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ ช่วงเช้ามีพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ทหารผ่านศึกที่เสียชีวิต พิธีสดุดีวีรกรรมทหารผ่านศึก  โดยมี หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน และ ร่วมวางพวงมาลาฯเป็นจำนวนมาก





 



ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น