วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

มุกดาหาร กอ.รมน. ตรวจพื้นที่ป่าตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการป้องกัน ปราบปราม




               เมื่อ วันที่  21  ก.พ.  60 เวลา 1300 น. พ.อ.นริศ  รุจานันท์ รอง ผอ.รมน. จังหวัด ม.ห. (ท )  มอบหมายให้ ร.ท.นัฐวุฒิ  จ้อยทอง จนท.กอ.รมน.จังหวัด ม.ห. จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.2 ( ดงหลวง ) จทท.ตำรวจ สภ.ดงหลวง และ จนท.อส.ดงหลวง เข้าตรวจพื้นที่ป่าตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการป้องกันปราบปรามการบุกรุกและทำลายทรัพยากรธรรมชาติ รายละเอียดมีดังนี้





1. ตรวจสอบพื้นที่ตรวจป่าดงภูสีฐาน พิกัด 48Q 0420643 UTM 1847410 บ้านด้านช้าง ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร พบการปลูกยางพารา อายุประมาณ 10 ปี  เป็นจำนวนมาก จึงเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าบริเวณดังกล่าว ถูกดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 23 ก.ค. 2558 แต่เจ้าของยังกรีดยางและอยู่ในพื้นที่เป็นปกติ และพื้นที่ป่าบริเวณรอบๆก็ยังมีการปลูกยางพาราเป็นจำนวนมาก เช่นกัน แต่ยังไม่ไม่ถูกดำเนินคดีแต่อย่างใด

2. ทำการตั้งจุดตรวจ ร่วมกับ จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.2 ( ดงหลวง ) จทท.ตำรวจ สภ.ดงหลวง , สภ.กกตูม และ จนท.อส.ดงหลวง หน้า สภ.กกตูม ต.กกตูบ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อป้องกันปราบรามการกระทำผิด ผู้ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ณ จุดตรวจ สภ.กกตูม ผลการปฏิบัติ ไม่พบผู้กระทำผิด แต่อย่างใด









อำนวย เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น