วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี ขนส่งจังหวัดฯ มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือแก่ผู้พิการ เป็นของขวัญในวันแห่งความรัก


                                    

           ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี ส่งมอบของขวัญในเทศกาลแห่งความรัก ให้อุปกรณ์ช่วยเหลือแก่ผู้พิการที่เกิดจากอุบัติเหตุการใช้รถใช้ถนน








            ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่เกิดอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน เพื่อเป็นของขวัญเนื่องในเทศกาลวันแห่งความรักให้ผู้พิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ พึ่งพาตนเองได้ ตามโครงการของกรมขนส่งทางบก ซึ่งได้มีการจัดสรรงบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. ซึ่งปีนี้ใช้ชื่อว่า "Happiness for All ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน"








             ด้านนางสาวหทัยรัตน์ คงชนะ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า เงินที่ได้จากการประมูลเลขทะเบียนรถสวย ได้นำเข้ากองทุน กปถ.เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เช่น การรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ จัดซื้อเครื่องตรวจจับความเร็วและเครื่องวัดแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ยังจัดสรรเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มอบอุปกรณ์ให้แก่ผู้พิการมาตั้งแต่ปี 2552 รวม 183 รายเป็นเงินทั้งสิ้น 8,297,000 บาท







             และสำหรับครั้งนี้ได้มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจำนวน 7 ราย เป็นเงิน 355,000 บาท อุปกรณ์ที่ได้รับ ประกอบด้วย ขาเทียม รถนั่ง เตียงนอน เบาะรองนั่งกันแผลกดทับ ทั้งนี้ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี จะเปิดประมูบหมายเลขทะเบียนรถสวย ครั้งที่ 5 หมวด "กท" การงานก้าวหน้า การค้าพูนทวี ระหว่างวันที่ 3-4 มิ.ย.60 ณ โรงแรมศรีอู่ทองแกรนด์ เพื่อหารายได้เข้ากองทุน กปถ. ในการนำไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนต่อไป







 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น