วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดโครงการ หนึ่งใจ ให้ธรรมะ สร้างจิตสำนึกที่ดีงาม



           สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุพรรณบุรี จัดโครงการ “ หนึ่งใจ...ให้ธรรมะ” ปลูกฝังให้เยาวชนมีคุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกที่ดีงาม





  ที่ศาลาการเปรียญวัดป่าพระเจ้า ตำบลปลายนา อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ “หนึ่งใจ...ให้ธรรมะ” ประจำปี 2560 ของจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมให้โอวาทแก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตอำเภอศรีประจันต์ ที่เข้าร่วมโครงการอบรมจำนวน 3 รุ่น ทั้งหมด 1,300 คน และได้รับความอนุเคราะห์สนับสนุนโครงการจากพระครูศรีประจันตคณารักษ์ เจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ พระมหาสมัย สมโย เจ้าอาวาสวัดป่าพระเจ้า และคณะวิทยากร เป็นผู้ดำเนินการอบรมตลอดโครงการ






   ด้านนางสาวอังศุมาลิน จุฑาจินดาเขต ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ด้วยสภาพสังคมเศรษฐกิจปัจจุบัน กระแสโลกยุคโลกาภิวัฒน์ได้นำความเปลี่ยนแปลงมาสู่แนวคิดของประชาชนในทุกภาคส่วนของโลก ทำให้เกิดวัฒนธรรมการแข่งขัน การใช้อำนาจและแสวงหาอำนาจเพื่อความอยู่รอดของตนเอง ก่อให้เกิดความขัดแย้งในหมู่มวลมนุษยชาติ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และวิถีชีวิตของคนไทย ที่เคยใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบร่มเย็นด้วยหลักพุทธธรรม จากสภาวะการณ์ดังกล่าวเป็นปัจจัยหนึ่ง ซึ่งส่งผลให้เด็กและเยาวชนของชาติ รวมทั้งประชาชนบางส่วนห่างจากการปฏิบัติตนตามหลักศาสนา





   ในการนี้ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลท์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้เล็งเห็นถึงสภาพปัญหาสังคมในปัจจุบันว่า มีวิถีชีวิตห่างไกลจากวัดและศาสนา มีความเชื่อและค่านิยมที่ผิด ขาดที่พึ่ง และสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ เป็นที่มาของปัญหาสังคมต่าง ๆ เช่น การทะเลาะวิวาท การก่ออาชญากรรม ยาเสพติด และปัญหาทางเพศ จึงมีพระราชดำริที่จะดำเนินการป้องกันปัญหาดังกล่าว ด้วยการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีคุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกที่ดีงาม ตามโครงการ“หนึ่งใจ...ให้ธรรมะ”






ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น