วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี มอบรางวัลการแข่งขันสวดมนต์หมู่ ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน



               นายจักรพรรดิ์ จิตมณี ผอ.สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 กล่าวภายหลังการประกาศผลการแข่งขันสวดมนต์หมู่ ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน  ว่า  ตามที่ สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 ร่วมกับวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จัดให้นักเรียนแข่งขันสวดมนต์หมู่ ตามแบบฉบับวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ขึ้นมีนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 45 ทีม ๆ ละ 3 คน แบ่งเป็น 3 ช่วงชั้น ช่วงชั้นละ 15 ทีม




                โดยมีผลการแข่งขันดังนี้  ช่วงชั้นที่ ๑ ชั้น ป. ๑- ป.๓ รางวัลที่ ๑ โรงเรียนสุพรรณภูมิ รางวัลที่ ๒ โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี รางวัลที่ ๓ โรงเรียนอนุบาลวัดป่าเลไลยก์ ช่วงชั้นที่ ๒ ชั้น ป.๔-ป.๖ รางวัลที่ ๑ โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี รางวัลที่ ๒ โรงเรียนอนุบาลวัดป่าเลไลยก์ รางวัลที่ ๓ โรงเรียนวัดช่องลม ช่วงชั้นที่ ๓ ชั้น ม. ๑- ม.๓ รางวัลที่ ๑ โรงเรียนวัดลาดตาล รางวัลที่ ๒ โรงเรียนวัดพระธาตุ รางวัลที่ ๓ โรงเรียนวัดจระเข้ใหญ่






                 นอกจากนั้นได้รับรางวัลชมชย โดยรางวัลดังกล่าวได้รับการสนับสนุนเงินรางวัลในการแข่งขันจากพระธรรมพุทธิ มงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ซึ่งได้ประพันธ์บทสวดมนต์สรรเสริญคุณพระรัตนตรัย(ทำนองสรภัญญะ) และยังสนับสนุนงบประมาณเป็นรางวัลแก่นักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันอย่างต่อ เนื่อง ปีละ 60,000 บาท ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 6 แล้ว   เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปฝึกสวดถือเป็นประสบการณ์ตรง ที่สำคัญคือจะทำให้มีสมาธิ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเรียนรู้ ตลอดจนการส่งเสริมให้วัดเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับทุกๆคน และเป็นเครือข่ายความร่วมมือสร้างสังคมคุณธรรมทั่วแผ่นดิน อีกประการหนึ่งก็คือ การปฏิบัติ สวดมนต์ทำให้เด็กได้ใกล้ชิดพระพุทธศาสนาสามารถช่วยขัดเกลาจิตใจให้เด็กและ เยาวชนเป็นบุคคลที่มีคุณธรรมจริยธรรม และสามารถดำรงอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข แล้ว ยังเป็นการธำรงรักษาและสืบทอดพระพุทธศาสนาอีกด้วย





              ทั้งนี้ พระศรีธวัชเมธี วัดราชบูรณะ กรุงเทพฯ อดีตเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี มอบรางวัลและเกียรติบัตรแก่นักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันสวดมนต์หมู่ตามแบบฉบับวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ณ ศาลาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี






 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น