วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ประมงสระบุรี ปล่อยพันธ์ปลาเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำลุ่มแม่ลุ่มน้ำป่าสัก




              เมื่อ16 กุมภาพันธ์ 2560  นาย ธีรทัศน ์ศิริแดง ประมงจังหวัดสระบุรี จัดโครงการเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำท้องถิ่นโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน ลงสู่แม่น้ำปลาสัก กว่า 2,670,000 ตัวโดยมี นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ รองผู้ว่าราชราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน มี  พันเอกชัยยา  จุ้ยเจริญ รองผบ.มทบ.18  ดร.ภาณุพงศ์  ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี และคณะผู้บริหารเทศบาล  ครูนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดบ้านอ้อย) คณะกรรมการและสมาชิกชมรมคนรักในหลวงสระบุรี ผู้นำชุมชน ทหารจาก มทบ18  นักเรียนนิวัฒน์พลเมือง ม.พัน 11รอ .เข้าร่วมกิจกรรม  พร้อมบริษัท ซีพี ได้นำอาหารสนับสนุน กิจกรรม ณ.ท่าน้ำชุมชนวัดบ้านอ้อย อ.เมือง จ.สระบุรี







             นาย ธีรทัศน์  ศิริแดง ประมงจังหวัดสระบุรี กล่าววัตถุประสงค์ ตามพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชดำริในการส่งเสริมการประมงตั้งแต่พุทธศักราช2495และเป็นองค์อุปถัมภ์โครงการเพาะเลี้ยงปลาเพื่อเป็นการพัฒนาสัตว์น้ำของไทยและเพิ่มผลผลิตพันธุ์สัตว์น้ำท้องถิ่นเพื่อความหลากหลายของพันธุ์สัตว์น้ำไทยในลุ่มน้ำป่าสักเจ้าพระยาที่มีแหล่งน้ำสาธารณะแหล่งน้ำธรรมชาติเช่นห้วยและหนองน้ำที่พระองค์ทรงห่วงใยสุขภาพประชาชน จึงปล่อยปลาพันธุ์ปลาและกุ้งก้ามกราม ลงแหล่งน้ำไว้ให้ประชาชนได้จับไปรับประทานเป็นการเสริมสุขภาพและไม่ทำลายธรรมชาติแหล่งน้ำและจับปลาตัวเล็กในแหล่งน้ำจนหมดไปประมงจังหวัดสระบุรีร่วมกับประชาชนในชุมชนบ้านอ้อยร่วมกันปล่อยปลา ณ วัดบ้านอ้อยด้วยมีประชาชนชาวชุมชนบ้านอ้อย 1- 2  ที่อยู่ใกล้เคียง ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาประกอบด้วย ปลาตะเพียนขาว ปลานวลจันทร์น้ำจืด  ปลาสวาย ปลากดคัง ปลากด แก้ว พันธุ์กุ้งก้ามกรามมากกว่า 2,670.000 ตัว (สองล้านหกแสนเจ็ดหมื่นตัวตัว ) ณ ท่าน้ำวัดบ้านอ้อยร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ พันธุ์ปลาและพันธ์กุ้งแม่น้ำอีกด้วย









              อนึ่งในโอกาสนี้ ชมรมคนรักในหลวงสระบุรีนำโดยนายสุภาพ  สุนทรนนท์ ประธานชมรมฯ ได้นำคณะกรรมการและสมาชิกเข้าร่วมกิจกรรมฯ ได้ร่วมกับ หนังสือพิพม์ บีทีเคนิวส์ มอบนาฬิกาให้กับโรงเรียนเทศบาล 3(วัดบ้านอ้อย)ตามโครงการ มอบนาฬิกา สนับสนุนการศึกษา แก่โรงเรียนและวัด ที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องโดย มี นายธนัญชัย  เอมชนานนท์  ที่ปรึกษานสพ.บีทีเคนิวส์/ประชาสัมพันธ์ชมรมคนรักในหลวงสระบุรี ดำเนินการโดยมีคณะครูนักเรียนร่วมรับมอบ



  






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น