วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรีนิวส์ ตามไปดู ปราณบุรี family trip กับ น้องแมวเหมียว ณัฐนันท์ น้อยวิจิตร



                วันนี้ ครอบครัวเรา ตั้งใจที่จะหยุดพักผ่อน ในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ กับ family trip  ทริปครอบครัว ที่ ปากน้ำปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจาก ไม่ได้มีโอกาส พากันไปเที่ยวแบบครอบครัวมานานมาก จำได้ว่า ล่าสุด ที่ฮ่องกง ก็กว่า 10 ปีมาแล้ว


  







                25 กุมภาพันธ์  2560  เวลา 08.00 น.  น้องแมวเหมียว  ณัฐนันท์ น้อยวิจิตร   อาสาพาเที่ยว  ในวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ กับ family trip  ทริปครอบครัว ที่ ปากน้ำปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  โดยมี น้องปอ  ปฐมพงศ์ น้อยวิจิตร พี่ชายคนโต รับหน้าที่เป็นสารถี พาคณะ ประกอบด้วย น้าปั๊ก นพพร น้อยวิจิตร เจ้าของร้านพิซซ่าไทย สาขาสุพรรณภูมิ จ.สุพรรณบุรี ผมเรวัติ น้อยวิจิตร จาก นสพ.พลังชน น้องแมวเหมียว และ น้องโจโจ้  ธนวัฒน์ น้อยวิจิตร  รวม 5 คน ออกเดินทาง จากบ้าน ที่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี โดยมีเป้าหมายที่ ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้เส้นทาง บ้านแหลม - ตลาดบางลี่ - นครปฐม - ราชบุรี - เพชรบุรี - หัวหิน - ปราณบุรี  โดยในทริปนี้ คุณแม่ใจปล้ำ สั่งปิดร้านพิซซ่าไทย ถึง 2 วัน ( เงินหายไปหลายบาทเลย )











             อาหาร มื้อแรกที่ ปากน้ำปราณ   ร้านอุดมโภชนา  จากการแนะนำของมติชน  และคำบอกเล่า บนโลกออนไลน์ คุณแม่ กับ คุณลูกสาว ต่างดูรีวิว กันมาในรถระหว่างทาง ก่อนละลงมติว่า ลองไปชิมกันซะหน่อย ปูนิ่มผัดผงกะหรี่  กุ้งอบเกลือ  ต้มยำทะเลน้ำข้น  ทะเลผัดฉ่า มีของแถมมา 2 จาน ทอดมันปลา  กับ ผลไม้  1300 กว่าบาท อาหารก็รสชาดพอได้ ไม่จัดจ้านนัก หลายคนในคณะบอก ของแถมอร่อยดี 555






          หลังอาหารกลางวัน เราก็ขับรถชมวิวทิวทัศน์  บริเวณริมทะเล ที่นี่ไม่พลุกพล่าน คนเที่ยวไม่มาก ดูสะอาด สะอ้านดี มีธงสีแดงปักอยู่บริเวณริมหาด แสดงว่า เป็นเขตห้ามเล่นน้ำ น่าจะเป็นเขตน้ำลึก อาจกลัวอันตราย เลยปักเขตห้ามเล่นไว้ อากาศช่วงบ่ายร้อนมาก คุณแม่อยาก ได้บ้านพัก ก่อนเราเลยลองเลี้ยวรถเข้าไปถาม ที่พูลสวัสดิ์ รีสอร์ท ซึ่งลูกสาวให้ข้อมูลว่า น่าจะพอได้ อยู่ริมหาด ตกลงเราจึงพักกันที่ บ้านพัก พูลสวัสดิ์ รีสอร์ท  หรือ บ้านพัก ทบประเสริฐ พูลรีสอร์ท0812954735 0624596246  1 ห้อง  พักรวมกัน 5 คน ในราคา 1500 บาท ติดริมทะเล ถือเป็นที่พักที่ทำเลดี  ราคาไม่แพง มี 2 เตียงนอน และ เบาะปูเสริมอีก 1 ที่  คุณแม่เปิดแอร์ ขอนอนพักสักครู่  คุณลูกชายขอไปเซอร์เวย์ ริมหาด หาที่ตกปลา เพราะเตรียมอุปกรณ์มาด้วย




 




              อาหารมื้อค่ำ  ที่ ร้านโชคอารีย์  สุดซอย ย่านปากน้ำปราณ   ที่นี่ ลูกชายมาตกปลา บอกช่วงบ่ายคนมากินเยอะมาก น่าจะอร่อย  มื่อค่ำพวกเราเลยตกลงมาลองกินกันที่ร้านนี้  มีของทะเลสดๆ ใส่ถังขังเอาไว้จำนวนมาก ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา เมนูมื้อนี้ มี แกงเขียวหวานหอยขาว  ปลาหมึกผัดผงกะหรี่   กุ้งอบเกลือ ข้าวผัดปู  หอยหวานผัดฉ่า และ ปูนึ่ง  ของแถม มีผลไม้ สมาชิกกินกันไป ปาดเหงื่อกันไป เพราะอาหารที่รสชาดจัดจ้าน อร่อย คุณอารีย์  เจ้าของร้านออกมาทักทาย สอบถามถึงรสชาดอาหาร พวกเราต่างบกนิ้วให้ เพราะของเขาอร่อยจริง อร่อยทุกเมนู ข้าวผัดปู เมล็ดข้าวมัน ปูเป็นปู  ปลาหมึกผัดผงกะหรี่ น้ำผัดผงกะหรี่เข้มข้นมาก  แกงเขียวหวาน ก็ได้รสชาด  สรุปมื้อนี้ 1035 บาท ทั้งอร่อย  ราคาไม่แพง

          



ร้านโชคอารีย์  / บ้านพักโชคอารีย์   http://www.banpakchokaree.com/contact%20me.htm
           บ้านพักโชคอารีย์ ปากน้ำปราณบุรี
         หมู่2 ต.ปากน้ำปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประเทศไทย
         โทร: 085-192-9293, 094-781-2593 , Line: champ_g2z
          Prachuabkirikhan 032-631-461





 

 


               หลังอาหารค่ำ  คณะของพวกเรา ไปจอดรถริมหาดอีกครั้ง เพื่อไปเดินเล่น ย่อยอาหาร มีนักท่องเที่ยว มานั่งเล่น เป็นจำนวนมาก  มีร้านค้า ขายของกิน ขายเครื่องดื่ม กว่า 10 ร้าน ไว้คอยบริการ หลังนั่งเล่นได้พักหนึ่ง พวกเราจึงย้ายสถานที่ ไปเที่ยวชม  ตลาดจั๊กจั่น หรือ ซิเคด้า มาร์เกต (Cicada market) เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวของหัวหินที่พลาดไม่ได้เมื่อมาหัวหิน โดยรูปแบบของตลาดจั๊กจั่น จะมีคอนเซปอยู่ว่า เป็นของ Handmade ออกแนวศิลปะ ของที่มาขายก็มีตั้งแต่ของแต่งบ้าน เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของประดิษฐ์ รูปภาพ และก็ของกิน  เราใช้เวลาเดินทางประมาณ ครึ่งชั่วโมง ก็ถึงที่หมาย เดินเล่น หาของกิน ประมาณ สามทุ่มครึ่ง ถึงได้เดินทางกลับ ยังที่พัก











               มื้อเช้า ก่อนกลับ ที่ ร้านโชคอารีย์  สมาชิกยังติดอก ติดใจ อยากไปทานอีกรอบ ก่อนกลับ ก็เลยจัดให้ มื้อนี้ มีต้มยำปลาทู  กุ้งอบเกลือ  หอยหวานผัดใบโหระพา  ข้าวผัดปู  ห่อหมกปลาอินทรีย์   แถมด้วยผลไม้  มื้อนี้ 800 กว่าบาท  ถือเป็นทริปที่ได้ลิ้มรสชาดอาหาร จากกุ๊กฝีมือเยี่ยม ของร้านโชคอารีย์  ปากน้ำปราณ 






           ก่อนเดินทางกลับ ก็ได้ของฝากที่ถูกใจทุกคนจาก  ร้านน้องหญิงของฝาก  ได้ปลาอินทรีย์ตัวใหญ่ ประมาณ โลครึ่ง ปลาหมึก และ บรรดาของฝากจากทะเล ครบครัน งานนี้ คุณแม่หมดอีกหลายสตางค์ กับของที่ให้ลูกๆ เอาไปฝากเพื่อนๆ อีกด้วย




 


            ระหว่างทาง แวะ ร้านดังย่านท่ายาง  แม่กิมไล้  ต้นตำรับขนมหม้อแกง ของดีเมืองเพชร ขนมหวาน น้ำตาลสด กับของขบเคี้ยว อีกหลายรายการ ก่อนลาจากเมืองเพชร ก็แวะ บ้านขนมนันทวัน เจ้าตำรับ เค้กหม้อแกง ประยุกต์ขนมหวาน สร้างชื่อของดี ' เมืองเพชร '  ซึ่งน้องแมวเหมียว อยากได้ เค้กหม้อแกง ไปชิม







  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น