วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี อ.ด่านช้าง จัดพิธีจดทะเบียนสมรสคู่บ่าวสาว ณ ยอดเขาเทวดา ในวันแห่งความรัก

 

              เปิดตำนานวันแห่งความรัก ด้วยกิจกรรม “ ด่านช้าง สื่อรัก บันทึกรัก ยอดเขาเทวดา ” พร้อมร่วมปลูกป่า เรียนรู้วิถีชีวิตชาวกระเหรี่ยง  อำเภอด่านช้าง  จังหวัดสุพรรณบุรี









              ที่หอประชุม 2 ชั้น โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3     นายชุ้น  ณัฐเดช  กังสุกุล  นายอำเภอด่านช้าง  จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานการแถลงข่าว  “ด่านช้าง สื่อรัก บันทึกรัก ยอดเขาเทวดา ประจำปี 2560” ด้วยการแต่งกายเป็นเทวดา  ลงมาบอกชาวบ้านถึงกิจกรรมบูรณาการ การเรียนรู้ตามรอยพระบาทศาสตร์ของพระราชาในวันนี้(9ก.พ.60) โดยกล่าวว่า ในอังคารที่ 14 กุมภาพันธุ์ 2560 อำเภอด่านช้าง จัดงานพิธีฉลองแบบพื้นถิ่นโบราณของด่าน ณ ยอดเขาเทวดา อุทยานแห่งชาติพุเตย ยอดเขาที่สูงสุดในจังหวัดสุพรรณบุรี กว่า 1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเล   โดยจดทะเบียนสมรสคู่บ่าวสาว จำนวน 14 คู่








               จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเป็นสักขีพยานการจดทะเบียนสมรสดังกล่าว และร่วมเป็นกำลังใจให้แก่คู่รัก เนื่องจากเจ้าสาวและเจ้าบ่าว จะต้องเดินป่าด้วยกันเพื่อขึ้นไปบนยอดเขาเทวดา จึงจะสามารถจดทะเบียนสมรสได้ ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม  เพราะอุทยานแห่งชาติพุเตย  เป็นดินแดนแห่งขุนเขา อุทยานแห่งชาติสนสองใบ ป่าหนึ่งเดียวที่สมบูรณ์ที่สุดของเมืองสุพรรณ เป็นชายป่าผืนสุดท้ายของป่าห้วยขาแข้ง เป็นสถานที่ที่เหมาะกับนักเดินทางทีหลงใหลในธรรมชาติ ความสงบเงียบ ป่าเขา น้ำตก ความงดงามงามของดวงอาทิตย์ยามเช้า ไอหมอก   ความหนาวเย็น   และวิถีชีวิตของชนชาวกระเหรี่ยง







                  นายอำเภอด่านช้าง กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมภายอีกมากมาย เช่น  ยิงหนังสติ๊กพันธุ์ไม้เพื่อปลูกป่า พาเที่ยวชมไร่สตอเบอรี่ ชมวิถีชีวิตและประเพณีชาวกระเหรี่ยงตะเพินคี่ และเลือกชมเลือกซื้อสินค้าท้องถิ่น



















 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น