วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดพิธีสวนสนาม 63 ปีวันคล้ายวันสถาปนา กองอาสารักษาดินแดน




             จังหวัดสุพรรณบุรี จัดพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิก อส. และอ่านสารผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2560












              ที่ ลานพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดน และผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิก อส. และอ่านสารของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน พร้อมกล่าวว่า ในรอบปี 2559 ที่ผ่านมา สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนในสังกัดกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้อุทิศกำลังกายและกำลังใจปฏิบัติหน้าที่และภารกิจที่ได้รับมอบเป็นผลสำเร็จ ก่อให้เกิดประโยชน์จนเป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนทั่วไปหลายประการ อาทิเช่น การรักษาความสงบเรียบร้อยในสังคม การรักษาความมั่นคงภายใน ได้ร่วมกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยมณฑลทหารบกที่ 17 เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนต่างๆ แก้ไขปัญหายาเสพติด การช่วยเหลือประชาชน การส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว และการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ ได้แก่ ศาลากลางจังหวัด และที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง สามารถสร้างความอบอุ่นใจให้กับประชาชนผู้มาติดต่อราชการได้เป็นอย่างดี   ขณะที่นางดลใจ จองพานิช นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี แม่บ้านมหาดไทย ได้เป็นประธานมอบทุนการศึกษาแก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 69 ทุน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่สมาชิก กองอาสารักษาดินแดนในสังกัดกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุพรรณบุรี







              ด้าน นายกองโท ธีรชัย  ทศรฐ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุพรรณบุรีกล่าวว่า  พิธีในวันนี้ มีสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนในสังกัดกองบังคับการ กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมพิธี จำนวน 11 กองร้อย โดยร่วมกันกระทำพิธีชุมนุมเพื่อรับฟังสารของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดนและกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 63 ของการจัดตั้งกองอาสารักษาดินแดน นอกจากนี้  ยังมีการสาธิตการแสดงสถานการณ์จำลองการเกิดเหตุคนร้ายจับตัวประกันแล้วกองกำลังผสมเข้าทำการช่วยเหลือตัวประกันได้อย่างปลอดภัยส่วนคนร้ายถูกจับกุม เหตุการณ์ต่างๆ จบลงด้วยความเรียบร้อย ซึ่งถือว่าเป็นการฝึกหากเกิดเหตุการณ์จริงสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีศักยภาพ




 







ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น