วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี พัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านการข่าวยาเสพติดระดับพื้นที่ ประจำปี 2560




              ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสุพรรณบุรี จัดประชุมสัมมนาโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านการข่าวยาเสพติดระดับพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2560








               ที่หอประชุมอาชาสีหมอก ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านการข่าวยาเสพติดระดับพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2560 พร้อมกล่าวในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสุพรรณบุรี ว่า ตามที่รัฐบาลให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยให้ถือเป็น “วาระแห่งชาติ“ ที่จะต้องเร่งรัดดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง เพื่อลดระดับความรุนแรงของปัญหายาเสพติด และสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยเฉพาะในระดับหมู่บ้าน ชุมชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มุ่งเน้นให้ทุกส่วนของสังคมและทุกองค์กรในพื้นที่ ให้ความร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ดังนั้นการสัมมนาในครั้งนี้ ถือเป็นการพัฒนาศักยภาพของผู้ปฏิบัติงานด้านการข่าวยาเสพติด โดยมีการบูรณาการความร่วมมือจากทุกๆ ฝ่าย และมุ่งเน้นการเสริมสร้างพลังของเครือข่ายประชาชนในพื้นที่ เพื่อปฏิบัติงานด้านการข่าว เฝ้าระวังยาเสพติดในพื้นที่ ทำหน้าที่สอดส่องดูแลและเป็นหูเป็นตาให้แก่เจ้าหน้าที่ รวมถึงให้ความร่วมมือกันในการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนที่สมัครใจ ร่วมเป็นอาสาสมัคร ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด






             ด้านนายธนเสฏฐ์ สุชามาลาวงษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เป็นรุ่นที่ 1 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี บางปลาม้า อู่ทอง และอำเภอสองพี่น้อง จำนวน 600 คน และพร้อมกันนี้ได้รับความร่วมมือจากสำนักงาน ปปส. ภาค 7 ที่ได้สนับสนุนวิทยากรมาร่วมบรรยายให้ความรู้ แก่อาสาสมัครอีกด้วย



 



ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น